Kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng

19/06/2018 15:55 GMT+7

Thuyết trình trước đám đông không phải là điều quá khó khăn, song không phải ai cũng dễ dàng làm được. Do đó, bạn cần rèn luyện kỹ năng cho mình.

Trước khi thuyết trình, dù bạn muốn luyện tập nhiều lần nhưng đôi khi không đủ lượng thời gian cần thiết. Do đó, bạn có thể tận dụng mọi không gian, thời gian để luyện tập. Một trong những cách giúp việc thực hành của hiệu quả là bạn hãy nói và ghi âm những gì mình nói, sau đó nghe lại bạn sẽ thấy cần điều chỉnh chỗ nào, cần thêm những thông tin gì và dữ liệu nào có thể bỏ qua...
Cố gắng tham dự một số cuộc đàm phán trước đó của các diễn giả khác. Điều này cho thấy sự tôn trọng cho các diễn viên của bạn; đồng thời tạo cho bạn một cơ hội để cảm nhận ra khán giả. Tâm trạng của đám đông là những gì? Là phần trình bày chiến lược hay chiến thuật trong tự nhiên hoặc cũng có thể nói điều gì đó trong bài thuyết trình của riêng bạn.
Điều cần thiết là phải đến sớm và trong lúc thuyết trình hãy điều chỉnh tầm mắt của bạn đến toàn bộ khán phòng. Trao đổi với khán giả và chuẩn bị nội dung bài thuyết trình một cách có chọn lọc. Sử dụng tư duy tích cực để tạo sự đồng cảm với khán giả bởi khán giả đang “bí mật” chờ đợi để cười vào những sơ suất hoặc sai lầm của bạn, do vậy phải biết tạo điểm dừng thông minh. Đừng cố gắng cho mọi người thấy bạn có thể trả lời tất cả các câu hỏi. Điều quan trọng khác là phải thường xuyên tham gia các chương trình huấn luyện kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng…
Tóm lại, có rất nhiều cách để cải thiện kỹ năng thuyết trình và nói trước đám đông, nhưng điều quan trọng là bạn cần có tinh thần cầu tiến, khắc phục các nhược điểm của mình. Đó mới là yếu tố quan trọng để trở thành một diễn giả chuyên nghiệp. Hãy bình tĩnh, hít thở thật sâu, nhớ lại quá trình luyện tập thuyết trình của mình, chúng tôi tin bài thuyết trình của bạn sẽ hiệu quả vô cùng.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”
Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục.
Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:
* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 0283 9760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 0283 9618423.
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292 2224073
Hotline: 0906 787 555.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.