Mãn dục sớm ở nam giới - Những điều cần biết

08/05/2021 11:13 GMT+7

Tình trạng mãn dục nam sớm đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sự tự tin của nam giới mà trong nhiều trường hợp, nó gián tiếp ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Mãn dục nam sớm là gì?

Mãn dục nam là thuật ngữ chỉ sự suy giảm nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới. Nam giới bước vào thời kỳ mãn dục có những triệu chứng như mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, mất trí nhớ ngắn hạn, khó chịu, trầm cảm, giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Thông thường, nam giới từ độ tuổi 50 trở đi bắt đầu suy giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Các dấu hiệu về mãn dục sẽ diễn ra liên tục và tăng dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, ở mỗi người sẽ có các dấu hiệu, mức độ suy giảm testosterone khác nhau và có thể có những trường hợp mãn dục nam trước tuổi này, gọi là mãn dục nam sớm. Tuy nhiên ngày nay, do ảnh hưởng của môi trường, áp lực đời sống... tình trạng mãn dục nam sớm ngày càng trẻ hóa.

Triệu chứng mãn dục nam và hệ lụy

Mãn dục nam có một số dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là: Tình trạng giảm ham muốn tình dục, sức khỏe tình dục suy giảm: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, không thỏa mãn sau xuất tinh....
- Sức khỏe cơ thể thay đổi: hay mệt mỏi, tim đập nhanh, huyết áp thất thường, tăng cân nhanh, có rối loạn về chuyển hóa, rối loạn nội tiết tố
- Khi xét nghiệm, nồng độ testosterone trong máu hạ thấp dưới mức bình thường (bình thường lượng testosterone trong máu là: 10-35 nanomol/lít)
Mãn dục nam ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tình dục, cơ thể và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác. Những người mãn dục sớm thường dễ lâm vào tình trạng trầm cảm, tự ti, mệt mỏi, tâm tính thay đổi, thậm chí mất ngủ và sức khỏe giảm sút.
Mãn dục sớm nếu không được điều trị kịp thời có thể rơi vào tình trạng stress, ảnh hưởng tới chất lượng công việc, cuộc sống hôn nhân.
Nếu nam giới có biểu hiện của tình trạng mãn dục sớm cần đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Khắc phục tình trạng mãn dục sớm

Trên thế giới hiện nay, phương pháp điều trị hiệu quả nhất được đánh giá là sử dụng liệu pháp thay thế hoóc môn nam giới testosteron. Tuy nhiên liệu pháp này chỉ thích hợp cho những người bị thiếu hụt testosterone do cơ thể suy nhược không thể tự sản xuất được, phải được kiểm tra, đánh giá kỹ và tuân theo liệu trình của bác sĩ đưa ra.
Trong khi đó, với những người có biểu hiện mãn dục sớm không phải do bệnh lý, các chuyên gia khuyên điều chỉnh cuộc sống lành mạnh: chăm tập thể thao, hạn chế đồ uống có cồn, ăn uống khoa học và có thể dùng các sản phẩm tự nhiên hoặc có nguồn gốc tự nhiên để điều tuyến nội tiết.
Opportunity Việt Nam mới đây ra mắt Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Top Men với mong muốn sẽ giúp đàn ông Việt Nam mạnh mẽ hơn: “Strong Vietnamese Men” (Mạnh mẽ đàn ông Việt Nam) . Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền chuẩn GPM Santex, là một trong những loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được giới thiệu rất tốt trong việc hỗ trợ bổ thận, tráng dương, giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới.
Hotline đặt mua sản phẩm chính hãng và hợp tác đại lý: 0915372543
 Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH Opportuity Việt Nam
Địa chỉ: Số 10 TTGV, đường Trung Yên 6, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Website: topmen.vn
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.