Mô hình bán lẻ dẫn đầu bởi MINISO 'càn quét' thị trường Việt Nam

0
Trong hai năm gần đây, thị trường Việt Nam nổi lên mô hình kinh doanh bán lẻ, trong đó MINISO được cho là một trong những đơn vị dẫn đầu, đã có gần 2.800 cửa hàng trên thị trường toàn cầu.
Hình ảnh cửa hàng MINISO tại Shibuya - Tokyo, Nhật Bản Hình ảnh cửa hàng MINISO tại Shibuya - Tokyo, Nhật Bản
Hình ảnh cửa hàng MINISO tại Shibuya - Tokyo, Nhật Bản
Vậy thực tế MINISO là thương hiệu như thế nào?
Kết quả khảo sát cho thấy MINISO là thương hiệu thời trang mang phong cách thiết kế Nhật Bản được nhà thiết kế người Nhật, ông Miyake Junya và nhà doanh nghiệp trẻ Trung Quốc, ông Ye Guo Fu đồng sáng lập tại Tokyo; đồng thời, ông Miyake cũng đảm nhận vị trí thiết kế chính. Sau khi đăng ký thành lập công ty tại Nhật Bản (Ginza, Tokyo) và mở cửa hàng, MINISO chính thức bước ra khỏi Nhật Bản và tích cực khám phá thị trường quốc tế, đồng thời đầu năm 2014 đã đăng ký thành công nhận diện thương hiệu và giấy phép kinh doanh tại Nhật Bản.
Tính đến nay, MINISO đã đạt được sự hợp tác chiến lược với hơn 70 quốc gia và khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nga, Úc, Singapore, Ả Rập, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Hồng Kông và Ma Cao… Hơn 2.800 cửa hàng đã được mở trên toàn thế giới trong đó hơn 140 cửa hàng được mở ở Indonesia, Hàn Quốc đạt 70 cửa hàng, tại Việt Nam hơn 40 cửa hàng mở trong hơn 4 năm. Các đối tác của Miniso gồm có SM, AEON, LOTTE, OUTLET….
Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Mỹ
Hình ảnh cửa hàng Miniso tại Mỹ
Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016, MINISO trông thấy được tiềm năng của thị trường này và không ngừng phát triển hoàn thiện về mặt điều hành, chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng như phát triển về quy mô tổ chức. MINISO đã ký thành công hợp đồng đại sứ thương hiệu với Sơn Tùng M-TP trong năm 2017 và kỳ vọng với tài năng âm nhạc, hình tượng lành mạnh, quan điểm sống tích cực, Sơn Tùng M-TP sẽ truyền cảm hứng tạo dựng phong cách sống đẹp đến giới trẻ, là những khách hàng của MINISO.
Sơn Tùng M-TP - đại sứ thương hiệu Miniso Việt Nam
Sơn Tùng M-TP - đại sứ thương hiệu MINISO Việt Nam
Sau 2 năm, MINISO đã mở được hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu… Trong thời gian tới MINISO sẽ ra mắt thêm các cửa hàng mới ở các thành phố lớn gồm có Nha Trang, TP.HCM...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm