Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Mạnh cùng tình yêu hoa lan đột biến

11/03/2021 17:50 GMT+7

Đến với hoa lan như là cái duyên, giờ đây cuộc sống của anh Mạnh đã thay đổi khá nhiều khi chuyển sang trồng hoa lan.

Anh Nguyễn Văn Mạnh sở hữu nhiều giống lan đột biến như 5 ct Bảo Duy, 5 ct Người Đẹp Không Tên, 5 ct Vô Thường, Hồng Minh Châu... Vốn không phải là người đam mê cây cảnh nhưng anh đến với lan nhờ tình cờ quen biết một người bạn là chủ vườn nổi tiếng về lan đột biến.
Anh Nguyễn Văn Mạnh có tình yêu đặc biệt với hoa lan

Anh Nguyễn Văn Mạnh có tình yêu đặc biệt với hoa lan

Anh bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về cách thức trồng, chăm sóc, nhân giống, các loại giá thể trồng lan và các nhà vườn cung cấp cây giống uy tín. Phải mất hơn một năm nghiên cứu, tìm tòi, trồng thử nhiều giống khác nhau, anh Mạnh mới lựa chọn lan đột biến là loại chủ đạo trong vườn.
Không chỉ trồng lan để thỏa mãn niềm đam mê, đối với anh đó còn là nơi để anh có thể sưu tầm các giống lan quý, bảo tồn và phát triển những loài hoa đó: “Đối với tôi, vườn lan tạo niềm vui mỗi ngày khi chăm sóc, thấy chúng phát triển. Cảm giác chăm được một cây lan mà ra hoa đẹp giống như bạn vừa làm thành công một việc gì đó”, anh chia sẻ thêm.
Trong tương lai, Nguyễn Văn Mạnh cho biết sẽ tham gia các khóa đào tạo nông nghiệp nhằm kết nối người yêu lan trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.