Nghĩ khác biệt để làm đẹp quê hương

27/03/2020 08:05 GMT+7

Những người cùng sinh ra sau ngày giải phóng Điện Bàn, đồng hương, cùng làm việc trong Công ty TNHH đầu tư - phát triển DHTC và có tâm huyết, trách nhiệm góp phần xây dựng quê hương.

Giám đốc công ty, ông Cao Thanh Tân, trải lòng:
Với tâm thế của người con quê hương, chúng tôi mong muốn đóng góp nguồn lực để đầu tư xây dựng quê mình. Chúng tôi biết đây là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, có dân trí cao nên cách tiếp cận nghiên cứu đầu tư vào vùng đất này rất cẩn trọng. Chúng tôi suy nghĩ rằng, mình cần làm việc trách nhiệm, tận tâm, chia sẻ, lắng nghe ý kiến đóng góp của các bậc đàn anh, những người lớn tuổi, các bậc trí thức, những nhà quản lý, cộng đồng dân cư…
Từ đó, chúng tôi hy vọng việc đầu tư của doanh nghiệp mình góp phần thiết thực trong việc phát triển quê hương Điện Thắng nói riêng và Điện Bàn nói chung. Trên quan điểm và tinh thần như vậy, lãnh đạo công ty chia sẻ thẳng thắn ý tưởng, tới các kế hoạch đầu tư, phát triển đến tất cả các thành viên trong công ty. Chúng tôi đoàn kết quyết tâm thực hiện dự án này tốt nhất có thể, như là sự khẳng định trách nhiệm của tuổi trẻ được sinh ra và trưởng thành trên quê hương Điện Bàn.
Xây dựng hạ tầng đô thị ở vùng quê không hề dễ, bởi do nhận thức từ khách quan và chủ quan của các cá nhân. Đây là thực trạng chung của rất nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu dân cư đang gặp phải và đối diện không ít thách thức. Đó là sự chuyển đổi nhất định về cơ cấu sử dụng đất, kết cấu hạ tầng, văn hóa của một vùng quê trên cơ sở làm tăng giá trị sử dụng đất. Phát triển đô thị ở nông thôn là thay đổi nếp nghĩ, sinh hoạt của cộng đồng cư dân ở đó trong tương lai gần – đời sống thị dân, với không gian sống cận làng, tiếp biến văn hóa làng xã, nhưng chất lượng cuộc sống được nâng lên.

Suy nghĩ và hành động có trách nhiệm

- P.V: Tuân thủ chủ trương với đầy đủ hồ sơ, pháp lý rõ ràng…, như vậy liệu có đủ đối với doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng đô thị mới?
Được giao trách nhiệm đầu tư Dự án nhà ở, khu dân cư số 1, số 2 Đô thị Điện Thắng (nằm ở Điện Thắng Trung và Điện Thắng Bắc), doanh nghiệp cố gắng nghĩ đúng và làm đúng. Khi thực hiện đầu tư, về mặt thủ tục pháp lý chúng tôi tuân thủ rất chặt chẽ các quy định pháp lý, pháp luật hiện hành.
Tuy nhiên, điều mà chúng tôi lo lắng, hạ quyết tâm phải thực hiện đúng đó là các cam kết đối với người dân và cộng đồng. Bởi khi người dân đã đồng lòng với Nhà nước về chủ trương đầu tư, họ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư. Trong quá trình thực hiện xây dựng ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, đi lại của bà con trong vùng dự án. Dẫu vậy, chúng tôi luôn lắng nghe, cầu thị và kịp thời điều chỉnh sao cho hài hòa lợi ích tổng thể của người dân - cộng đồng - doanh nghiệp. Đến giờ này, có thể khẳng định sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, Khu dân cư số 2, đô thị Điện Thắng đã hoàn thành 100%, đã được nghiệm thu và cấp sổ; Khu dân cư số 1, đô thị Điện Thắng đã hoàn thành trên 95% khối lượng.
Như đã thấy, với vùng dân cư tiếp giáp với dự án, chúng tôi cũng đã hỗ trợ địa phương và bà con chỉnh trang lại các miếu thờ, đường sá, hệ thống thoát nước khu dân cư hiện hữu đồng bộ khớp nối với dự án tạo cảnh quan xanh sạch sẽ, tươm tất. Chúng tôi triển khai thực hiện và quản lý dự án tương đối chặt chẽ: an toàn, chất lượng, kỹ thuật, đúng tiến độ. An cư thì mới lạc nghiệp, nên từ ban đầu chúng tôi xác định phải tạo ra được sản phẩm chất lượng, mang lại cảm giác an tâm cho các hộ dân, nhà đầu tư sử dụng sau này. Hạ tầng sau thời gian bảo hành sẽ được bàn giao lại cho địa phương quản lý nên chúng tôi rất ý thức quản lý chất lượng chặt chẽ, bảo đảm dự án đưa vào sử dụng hiệu quả, bền vững.
Thật ra, chúng tôi không nghĩ khác và cũng không hành động khác biệt. Chúng tôi chỉ suy nghĩ và hành động có trách nhiệm, quyết liệt. Để có được diện mạo đô thị với kết cấu hạ tầng hiện đại như vậy, ngoài đồ án quy hoạch tốt, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Nhà nước thì chúng tôi cũng luôn cập nhật và học hỏi các doanh nghiệp bạn, lắng nghe góp ý của người dân.

Hạnh phúc khi thấy người dân phấn khởi

- P.V: Đến nay, hạ tầng 2 khu đô thị cơ bản hoàn chỉnh. Ông có thể chia sẻ đôi chút về niềm vui lớn nhất của ban lãnh đạo công ty?
Thật ra, chúng tôi không nghĩ khác và cũng không hành động khác biệt. Chúng tôi chỉ suy nghĩ và hành động có trách nhiệm, quyết liệt
Ông Cao Thanh Tân, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư - phát triển DHTC
Hạ tầng xã hội khu vực Điện Thắng khá tốt, khá đầy đủ là trung tâm của đô thị Điện Thắng. Lợi thế của 2 khu đô thị Điện Thắng là cận kề các tuyến giao thông huyết mạch mà trong tương lai sẽ gắn kết các xã phía tây như Điện Hòa, Điện Tiến, Điện Thọ. Thậm chí là các xã phía tây-nam của TP.Đà Nẵng như Hòa Tiến, Hòa Phước đến các phường vùng đông của TX.Điện Bàn như Điện Ngọc và 3 phường Điện Nam Bắc - Trung - Nam, Điện Dương đến KCN Điện Nam - Điện Ngọc, ra bờ biển đẹp rồi vào Hội An. Hiện tại, 2 khu đô thị Điện Thắng lại không xa trung tâm TP.Đà Nẵng (theo quy hoạch phát triển, 2 xã Điện Thắng Trung và Điện Thắng Bắc sẽ trở thành phường trong thời gian đến). Chúng tôi nghĩ tiềm năng phát triển của khu vực này rất mạnh mẽ, nếu không đầu tư hạ tầng đúng mức thì sẽ sớm lạc hậu. Mà quan trọng hơn là người dân phải được ở trong một đô thị chất lượng, tiện nghi với không gian đô thị hiện đại, môi trường sống đảm bảo.
Đến bây giờ, khối lượng công việc chúng tôi đã hoàn thiện gần như cơ bản. Nỗ lực của doanh nghiệp được bà con nhân dân và địa phương ghi nhận. Đó là sự động viên rất lớn để chúng tôi hoàn thành tốt công việc của mình. Và chúng tôi đã giữ đúng lời hứa của mình với bà con, địa phương khi đầu tư vào đây.
Một phần dự án đã đưa vào khai thác, bao gồm các khu sinh hoạt cộng đồng, công viên rất đông người sinh hoạt. Cây xanh, điện chiếu sáng, nước sạch cho sinh hoạt, khu xử lý nước thải, các thiết bị tập thể dục được lắp đặt đồng bộ phục vụ người dân góp phần tạo nên sự sinh động của khu vực. Người dân xung quanh dự án hưởng lợi về hạ tầng và rất phấn khởi. Vượt qua nhiều khó khăn, nhìn thấy sản phẩm nên hình nên dáng, cảm nhận được sự phấn khởi của bà con trong vùng dự án…, chúng tôi rất hạnh phúc. Đầu tư, xây dựng là quá trình tự hoàn thiện, học hỏi. Chúng tôi cố gắng làm tốt hơn khi được lựa chọn làm nhà đầu tư các dự án mới.
Trong thời gian sắp đến, chúng tôi tiếp tục có kế hoạch đầu tư các khu thương mại dịch vụ trong khu vực của dự án đã được quy hoạch, doanh nghiệp xác định gắn bó lâu dài với mảnh đất này, góp phần nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Điện Bàn...
Qua đây cho phép tôi thay mặt công ty cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, UBND TX.Điện Bàn và các sở, ban, ngành liên quan; cảm ơn chính quyền địa phương 2 xã Điện Thắng Trung, Điện Thắng Bắc đã quan tâm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư. Cảm ơn bà con trong vùng dự án (thôn Thanh Quýt 3, thôn Viêm Tây 1) đã tạo điều kiện hỗ trợ để chúng tôi triển khai thực hiện đầu tư, hoàn chỉnh hạ tầng 2 khu đô thị Điện Thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.