Người bán dâm hoàn lương được vay vốn ưu đãi từ NHCSXH

Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đang triển khai chương trình hỗ trợ nhóm đối tượng người bị HIV/AIDS, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương.

Theo đó, ngoài những chương trình tín dụng ưu đãi dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách, NHCSXH còn cho các đối tượng trên vay vốn thông qua 2 chương trình: Chương trình cho vay đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương và Cho vay dự án Cung cấp dịch vụ tài chính vi mô, tạo việc làm cho người sống chung và chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và người sau cai nghiện ma túy.
Theo NHCSXH, chương trình cho vay đối với các đối tượng trên được thực hiện thí điểm tại 15 tỉnh, thành phố, với mức cho vay tối đa 20 triệu đồng/cá nhân và 30 triệu đồng/hộ. Đối với dự án “Thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tài chính vi mô, tạo việc làm cho những người sống chung và chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và người sau cai nghiện ma túy” đang được triển khai tại TP.HCM, hiện dự án vẫn cho vay quay vòng và tính đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ đạt trên 1.057,79 triệu đồng với trên 65 lượt khách hàng còn dư nợ.
Đại diện NHCSXH cho hay, việc cung cấp các dịch vụ tín dụng ưu đãi nhằm giúp cho những người sống chung và chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và người sau cai, tạo điều kiện cho họ tự tạo việc làm, ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm thiểu khả năng tổn thương về kinh tế và nguy cơ lây nhiễm HIV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.