Nhà hàng Khế Ngọt: Nồng đượm vị quê

11/11/2016 08:00 GMT+7

Khoác chiếc áo hiện đại nhưng vẫn giữ vẻ mộc mạc trong không gian nhà hàng, thực khách đến Khế Ngọt sẽ tìm được những nét đẹp trong ẩm thực Việt.

Những nét vừa quen vừa lạ, vừa đủ để gợi nhớ những món ăn dân dã của hoài niệm nhưng cũng đầy thú vị, bất ngờ để thực khách tiếp tục khám phá…
Mới khai trương từ tháng 8.2016 nhưng Khế Ngọt đã có một thực đơn phong phú 59 món, chủ yếu là món ăn đồng quê có hơi hướng, phong vị của món ăn miền Trung và Tây Nam bộ. Đó là những món của bà của mẹ nấu ở chốn quê nhà nuôi bao người con khôn lớn, là những món ăn thường ngày có thể tìm thấy ở cuộc sống của người dân sông nước, nhưng cũng có thể là những món ăn đang dần mai một vừa được các đầu bếp tái hiện.
Mang tên Khế Ngọt nên quán gây ấn tượng đầu tiên bởi những món ăn từ trái khế, đó là tép rong được mùa theo con nước xào cùng khế chua chua ngọt ngọt, gỏi bao tử khế, ốc bươu xào khế hay lẩu riêu khế với vị thơm ngào ngạt của mẻ được nhà hàng tự nuôi lấy.

Những món ăn sáng tạo của Khế Ngọt đã làm nức mũi thực khách. Các đầu bếp khéo léo mang nét mới đến cho một món ăn tưởng chừng quen thuộc. Đó là hàm vịt (bao gồm cả lưỡi lẫn sụn) ướp cùng sốt bulgogi Hàn Quốc nướng lên, là “mực xì xèo” sốt với muối ớt xanh, là xúc xích Thạch Lam ăn cùng kim chi Khế Ngọt làm, là gà hấp mắm nhĩ đượm vị nước mắm quê hương.
Ấn tượng nhất với nhiều thực khách là món dằn bụng trước khi nhấm nháp ly bia, hay làm ấm lòng ngày mưa là món cơm chiên ngũ vị giòn giòn với sự phối hợp của cơm chiên với xúc xích, trứng vịt muối, xá xíu, củ cải muối, lạp xưởng. Nét mới lạ của các món ăn Khế Ngọt đến từ nước sốt đi kèm. Các loại sốt làm từ nhiều loại gia vị, lá cây, ớt... này đã khiến món ăn vừa quen vừa lạ, nâng tầm món Việt.
Để có được 59 món ăn ấn tượng và nhiều loại nước sốt mới, Khế Ngọt có sự “dẫn đường” của siêu đầu bếp Đỗ Quang Long, người gắn bó với rất nhiều thương hiệu ẩm thực, theo dõi và cập nhật đầy đủ các xu hướng ẩm thực trên thế giới và Việt Nam.
Một điểm cộng nữa và cũng chính là thế mạnh của Khế Ngọt, chính là nguồn nguyên liệu đầu vào của thực phẩm rất an toàn. Nguồn nguyên liệu đến từ siêu thị, chợ trong hệ thống SATRA tạo nên một vòng tròn khép kín từ nguyên liệu, chế biến đến thực phẩm, đảm bảo cho thực khách có được những món ăn vừa ngon vừa an toàn. Công ty Vissan cung cấp thịt; rau củ quả, trái cây, hải sản... từ chợ đầu mối Bình Điền; các loại bia, nước trái cây lên men thì từ Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam... Đây chính là điều mà Khế Ngọt vô cùng tự hào bởi chính vòng tròn khép kín và kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố muốn được ăn ngon và lành, với các sản phẩm không chất bảo quản, không chất tăng trưởng, tốt cho sức khỏe.
Được trang trí với phong cách nhẹ nhàng, diện tích 150 m2 của nhà hàng gồm bàn ghế gỗ mộc mạc, không gian thoáng đãng có thể đón cùng lúc 80 khách, đáp ứng mọi nhu cầu từ hẹn hò nhóm bạn nhỏ đến sinh nhật, họp mặt gia đình, công ty. Nhà hàng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, cuối tuần.
* Nhà hàng mở cửa từ 10g - 23g.
* Giá các món ăn từ 65.000 - 99.000 đồng.
* Thanh toán bằng tiền mặt và các loại thẻ tín dụng.
* Nhận đặt tiệc, giao hàng tận nơi.
* Điện thoại: 08.38611668
* Địa chỉ: 158 Thạch Lam, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.