Nhà hàng Việt - StarHill: Chân nguyên phong vị đất Bắc

09/11/2016 08:00 GMT+7

Tại Nhà hàng Việt - StarHill, bao tinh hoa ẩm thực miền Bắc được tái hiện một cách rất tinh tế, và người giữ lửa cho tinh hoa ấy chính là bếp trưởng Phạm Thị Anh Thoa.

Chúng tôi được mời dùng thử bốn món, từ dân dã đến sang trọng: cá chép kho riềng, canh sườn lợn non nấu sấu, nem cua bể, canh mọc.
Điểm chung ấn tượng của tiệc trưa hôm ấy là cốt cách thanh tao nơi chị em sinh đôi: mùi và vị của món ăn Bắc. Chúng được phối vừa đủ, hài hòa đáng nể!
Chén nước chấm nem cua bể phớt hồng, lửng lờ những miếng đu đủ trắng xanh, cà rốt đỏ mọng, lấm tấm hạt tiêu đen khiến thực khách gốc Nam thấy vừa lạ vừa quen. Nó dịu dàng tỏa mùi chua ngọt thanh thoát, đằm thắm.
Vỏ nem vàng rượm, phồng vẩy cá, thơm lừng. Phần ngoài giòn xốp, bên trong nhóm nguyên liệu chính (thịt và gạch cua biển) + phụ (nấm hương, miến dong, nấm mèo, tôm khô, su hào...) có độ mềm - dẻo - mượt mà đan xen, quấn quýt lấy nhau. Tổng hòa, phần ruột nem nghe ngọt dịu, béo nhẹ thoáng qua nên không gây ớn ngấy. Vì thế, miệng vừa “tiễn” xong cuốn này, đũa vẫn có thể kẹp cổ cuốn kia!
Để tạo ấn tượng đẹp với khách sành ăn, chị Thoa chọn một loại bánh đa phù hợp để cuốn. Chị tiết lộ: “Gia vị của cuốn nem là vài củ hành tím Bắc với nhúm tiêu đen”. Món cá chép kho riềng đậm đà, thịt và xương cá mềm, tan trong miệng nhưng vẫn vẹn nguyên vị ngọt, béo và thơm của cá, của riềng, thoang thoảng chút mùi lửa than…
Nói về các món cầu kỳ, tinh tươm miền Bắc, có thể kể hoài không hết. Điển hình là bát canh mọc trong veo. Muỗng nước canh ngọt thanh tân lẫn beo béo dịu dàng, thanh khiết, gieo cảm giác thư thái vào tâm thức thực khách.
Bếp trưởng Thoa bật mí, để có chén nước dùng thanh thủy như thế, phải có chất ngọt từ nước hầm sườn lợn với ít củ su hào (bỏ vỏ) + cà rốt cho màu nước thêm trong và ngọt thơm chân nguyên. Nhất thiết phải chọn nhúm nấm hương và rau mùi (ngò rí) Bắc mới hài hòa mùi vị đồng thời giúp bật lên “cốt cách” sang cả của nồi mọc. Đóa nấm hương khô ngoài Bắc tỏa mùi thơm tựa như mùi thịt bò chín, màu nâu sậm. Tuy nó nhỏ dáng, mỏng “cơm” nhưng chắc giòn hơn nấm cùng loại trong Nam. Khi nấu, nó sẽ không làm trở màu nước dùng và tất nhiên dậy mùi hơn.
Nhờ cầu kỳ và tỉ mẫn từng tí một, sức quyến rũ của viên chả mọc ngọt bùi thoang thoảng hương sen khác biệt hoàn toàn so với cặp đôi nấm hương + giò sống dẻo thơm + hơi sần sật mặc dù nguyên liệu chính để tạc nên chúng chỉ là thịt lợn.
Và nếu ta nhẩn nha vài hạt sen dẻo thơm + mịn bùi, đã cảm thấy đủ đầy, chan hòa lượng đạm cho cơ thể. Hoặc giả, cần dùng kèm với một, hai chén miến dong thượng hạng, dẻo mướt - đã chạm đến ngưỡng ngon thần tiên!
Tọa lạc tại khu dân cư cao cấp Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, Nhà hàng Việt - StarHill nhỏ gọn, trang nhã với diện tích khoảng 230 m², sức chứa cỡ 100 thực khách (có phòng VIP với sức chứa tầm 10 khách). Nhà hàng mở cửa từ 6h30 – 23h00.
Mặt trước nhà hàng, sẵn có một khoảng xanh yên bình, dịu mát. Trên tầng lầu, phía sau, còn có thêm khoảng trời rộng mở với các hoạt động vui nhộn của khu dân cư văn minh, hiện đại: bơi lội, chương trình âm nhạc ngoài trời...
Thực đơn nhà hàng có hơn 100 món đặc thù hương vị Bắc, từ dân dã đến sang trọng - ăn chơi, ăn no đủ cả. Ngoài ra còn có các món chay. Đặc biệt, đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, tận tâm của Việt - StarHill rất thuận tay chế biến thực đơn “mâm cao cỗ đầy” với các món long trọng cho giỗ chạp, mâm cỗ tết Bắc: bóng thả, giò thủ, chân giò hầm măng lưỡi lợn...
* Giá món ăn dao động 35.000 - 250.000 đồng/món.
* Địa chỉ: Nhà hàng Việt - StarHill (shop 29, đường số 10 khu phố StarHill, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, quận 7, TP.HCM). ĐT: 08-54165107 - 0973372487.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.