Nhà thiếu nhi TP.HCM ươm mầm cho những chồi non bước vào thời đại mới

22/10/2013 05:00 GMT+7

Từ xưa đến nay, Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã là địa điểm vui chơi, sinh hoạt học tập quen thuộc của thiếu nhi thành phố. Đây không chỉ là nơi để các em đến vui chơi, thư giãn, phát triển năng khiếu theo sở thích sau những chuỗi ngày miệt mài đèn sách mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật của thiếu nhi TP.HCM nói riêng và của cả nước nói chung.

Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh ươm mầm cho những chồi non bước vào thời đại mới 1 

Được thành lập từ tháng 6.1975 tại số 55 Nguyễn Đình Chiểu với tên gọi Câu lạc bộ Thiếu nhi thành phố. Sinh hoạt được gần một năm (ngày 28.8.1976), Thành ủy (lúc ấy, bí thư Thành ủy là chú Sáu Dân - Võ Văn Kiệt) đã quyết định giao cho Thành đoàn thành phố một trong những khu vườn - ngôi nhà bề thế nhất, đẹp nhất của thành phố tại số 169 Nam Kỳ khởi Nghĩa, Q.3, nơi đây vốn là Dinh Quốc khách, Dinh Phó tổng thống Sài Gòn trước đây. Ba năm sau khi về nơi ở chính thức, ngày 20.4.1979, trước sự phát triển mạnh mẽ với quy mô lớn cả về số lượng lẫn nội dung hoạt động, Thành Đoàn thành phố đổi tên gọi từ câu lạc bộ thiếu nhi thành Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố.

Bảy năm sau, ngày 2.8.1986, Ủy ban nhân dân TP.HCM ra quyết định số 99/ QĐ-UBND, chuyển đội tên gọi Nhà văn hóa thiếu nhi thành Nhà Thiếu nhi TP.HCM và tên gọi này được giữ cho đến ngày hôm nay.

Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh ươm mầm cho những chồi non bước vào thời đại mới 2 

Với mục tiêu chính "Học mà chơi, chơi mà học”, Nhà Thiếu Nhi TP.HCM là nơi vun trồng biết bao bạn nhỏ, đã đào tạo được những tài năng về thẩm mỹ nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật, ngoại ngữ và các lĩnh vực khác. Đến đây, ngoài việc trau dồi những kiến thức bên lề bài vở, các bạn nhỏ còn có cơ hội rèn luyện, trải nghiệm với những loại hình hoạt động như:

Hoạt động vui chơi giải trí tổ chức thường xuyên vào ngày Thứ bảy + Chủ nhật và các ngày lễ kỷ niệm trong năm như biểu diễn văn nghệ, thể dục thể thao, sân khấu măng non, sân chơi dành riêng cho các bé mẫu giáo, sân chơi khao học vui, triển lãm, cắm trại…

+ Lớp năng khiếu: Ngoại ngữ, Tin học, sáng tạo Robot, thể thao, Võ thuật, hội họa, nghệ thuật ca múa nhạc…

+ Các hội thi năng khiếu: Văn nghệ, Tin học, Sáng tạo, Vẽ tranh, Chỉ huy đội giỏi, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, sáng tác truyện ngắn…

+ Các hoạt động xã hội, tìm hiểu truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng, tham quan di tích, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề giáo dục tâm lý, kỹ năng thực hành xã hội, các kỳ trại du khảo “Bút sáng miền Tây”, “Hòa khí miền Đông”, trại Tung cánh đại bàng con, trại khám phá thiên nhiên…

Hơn 35 năm, một chặng đường chưa phải là quá dài để khẳng định mục tiêu phấn đấu, song với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Nhà Thiếu Nhi TP.HCM đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba năm 1990, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 1995, Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 2000, Huân chương Độc Lập Hạng Ba năm 2005 cũng như nhiều bằng khen của Ủy Ban Nhân dân Thành phố, Trung ương Đoàn và các Ban ngành khác.

Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh ươm mầm cho những chồi non bước vào thời đại mới 3 

Sự thành công kể trên là thành quả của sự lãnh đạo sáng suốt của ban lãnh đạo cơ quan, đặc biệt là vai trò chủ chốt của Giám Đốc Nhà Thiếu Nhi TP.HCM - anh Phạm Ngọc Tuyền. Là thành viên tiêu biểu, đi đầu trong mọi công cuộc vận động, anh là người đề ra những phương án chỉ đạo tổ chức các sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ. Điều này chứng minh được niềm đam mê, đạo đức nghề nghiệp cũng như tinh thần nhiệt huyết cống hiến cho xã hội nhằm góp phần xây dựng nên những chồi xanh tương lai cho đất nước.

Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh ươm mầm cho những chồi non bước vào thời đại mới 4 

Sau mỗi năm, Nhà Thiếu Nhi TP.HCM lại có những bước trưởng thành và phát triển về nhiều mặt. Với đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn được đào tạo cơ bản, đáp ứng với nhu cầu học tập của các em học sinh theo từng lứa tuổi, nơi đây lại đón nhận hàng nghìn lượt các em học sinh tham gia sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng như trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình sinh hoạt, học tập các môn năng khiếu nhất vào trong mỗi dịp hè.

Hy vọng trong những năm sắp tới, Nhà Thiếu Nhi TP.HCM sẽ tiếp tục là ngôi nhà chung đầy yêu thương, thân thiết; là nơi nuôi dưỡng tình yêu gia đình, quê hương đất nước cộng đồng cho tất cả các bạn nhỏ đang sinh sống và học tập tại TP.HCM.

Nhà Thiếu Nhi TP.HCM

169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM

Website: www.nhathieunhitphcm.com.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Triển lãm tem tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM
>> Nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đoạt HCV
>> Nhà thiếu nhi không có gì để chơi
>> Tuyên dương các cung, nhà thiếu nhi tiêu biểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.