Nơi truyền lửa cho sự thành công

26/03/2014 14:28 GMT+7

Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra hai hội thảo 'Bí quyết lợi nhuận thời khủng hoảng' và 'Chiến lược dạy con thế kỉ 21' với sự tham gia của diễn giả Adam Khoo - doanh nhân triệu phú trẻ Singapore. Hai hội thảo do tập đòan giáo dục Adam Khoo Education tổ chức, thu hút hơn 5.000 người thuộc các lĩnh vực khác nhau tham gia.

Nơi truyền lửa cho sự thành công
Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo “Bí quyết lợi nhuận thời khủng hoảng”, các nhà đầu tư, kinh doanh đã có cơ hội tìm hiểu những bí quyết thành công của Adam Khoo - người đã thu hoạch hàng triệu USD sau các cuộc khủng hoảng. Buổi thảo luận trở nên sôi nổi hơn khi Adam Khoo liên tục đặt các câu hỏi cho người tham gia về những mong muốn, khát khao làm giàu và chia sẻ những kinh nghiệm để vượt qua các giai đoạn khó khăn. Để hái được “quả ngọt” trị giá hàng triệu đô la Mỹ, Adam Khoo đã nghiên cứu các công ty rất kỹ trước khi quyết định mua cổ phiếu khoảng 2-3 năm. Vào thời điểm hầu hết các nhà đầu tư đang bán tháo cổ phiếu trong tình trạng hoảng loạn, Adam Khoo đã mua về những cổ phiếu có giá trị thấp và bán đi khi cổ phiếu tăng trở lại. Kết quả, sau 2 đợt khủng hoảng tài chính năm 1997 - 1998 và các năm gần đây Adam đã “thu hoạch” được hàng triệu USD.

Theo Adam Khoo, việc chọn công ty để đầu tư rất cần nhiều thời gian và kiến thức mà không phải ai cũng làm được. Thực tế đã chứng minh, trong các giai đoạn kinh tế khó khăn, hầu hết các nhà đầu tư đều suy nghĩ tiêu cực về việc thị trường không có cơ hội để vực dậy và cũng có nhiều người biết đây là cơ hội nhưng không biết nên mua gì và khi nào mua thì hợp lý. Vì thế, nắm bắt cơ hội và dám đưa ra quyết định chỉ là điều kiện cần; am hiểu thị trường kinh tế mới chính là điều kiện đủ để các nhà đầu tư kiếm tiền thành công trong các cuộc khủng hoảng. Đồng tình với ý kiến này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) dẫn chứng, tại Việt Nam, chỉ trong 3 năm, hơn 150.000 doanh nghiệp đã rời bỏ thị trường. Thế nên doanh nghiệp phải làm sao để tạo ra lợi nhuận trong bối cảnh khủng hoảng, trụ vững trong khó khăn để tái cấu trúc hoạt động, phát triển bền vững trong tương lai... luôn luôn là vấn đề nóng hổi.

Anh Nguyễn Duy Trường, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Đại Nam Thuận Phát, bay từ Hà Nội vào tham gia hội thảo “Bí quyết lợi nhuận thời khủng hoảng” chia sẻ, anh đã nhiều lần tham gia các buổi diễn thuyết của Adam Khoo và từng theo học 1 khóa học cũng của Adam đến 3 lần bởi vì anh cảm nhận được “lửa” từ người truyền giảng và sắp tới sẽ tiếp tục theo học vì anh muốn mở rộng kiến thức của mình hơn nữa. Nhiều doanh nhân trẻ được tiếp thêm động lực và đăng ký tham gia các khóa học của Adam Khoo diễn ra vào tháng 4 và tháng 7 sắp tới, đó là 2 chương trình Patterns Of Excellence (Những Mô Thức Thành Công) và Wealth Academy (Bí Quyết Kinh Doanh & Đầu Tư).

Còn tại hội thảo “Chiến lược dạy con thế kỉ 21”, hơn 2.000 phụ huynh tham gia đã có cơ hội chứng kiến câu chuyện thời thanh thiếu niên của Adam Khoo. Từ một cậu bé ham chơi, bị 6 trường từ chối nhận dạy khi vào cấp 2, Adam Khoo đã đứng ở vị trí số một với bảng điểm A trong kỳ thi 6 môn cuối cấp 3 và được nhận vào trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Trong mỗi năm học đại học, Adam đều đạt những thành tích xuất sắc nên được đưa vào chương trình Phát triển tài năng NUS - chương trình dành cho TOP 10 sinh viên được coi là thiên tài. Adam Khoo từng được dạy rằng: “Điều duy nhất kìm hãm chúng ta là những niềm tin sai lầm và những thái độ tiêu cực”. Và anh đã tìm được những nguyên tắc để thay đổi cách thức suy nghĩ: nếu chúng ta có niềm tin từ chính bản thân, chủ động và có thái độ tích cực trong công việc thì hành động sẽ hiệu quả hơn. Thông qua buổi hội thảo, nhiều bậc cha mẹ đã tìm được câu trả lời cho mình trong việc lựa chọn phương pháp giáo dục cho con mình nhằm phát huy tối đa tiềm năng của trẻ. Và sự ra đời của Adam Khoo Learning Centre hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho hàng triệu trẻ em Việt Nam phát triển tối đa tiềm năng và đam mê học tập thông qua các chương trình Tinh Thông Tiếng Anh Cambridge & Tinh Thông Toán Học Cambridge.

Trong khuôn khổ 2 buổi hội thảo, Adam Khoo Learning Centre đã kí thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác nhằm tạo nhiều điều kiện cho các học viên theo học tại trung tâm.

Mọi thông tin về khóa học, xin liên hệ:

Adam Khoo Learning Centre

Địa chỉ: 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Tel: (08) 3 911 9050 .

Hotline: 0932 687 337 .

Email: hcmc@adamkhooeducation.com.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.