Nuôi bò quy mô nhỏ - Giải pháp thiết thực cải thiện đời sống của người nghèo

04/11/2015 08:00 GMT+7

Trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của những người dân nghèo tại các miền quê, nhà nước đã đầu tư những thay đổi đáng kể như mang điện, nước sạch đến vùng xâu vùng xa, xây dựng cầu đường, hỗ trợ các hộ dân vay vốn làm kinh tế nông, ngư nghiệp...

Trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của những người dân nghèo tại các miền quê, nhà nước đã đầu tư những thay đổi đáng kể như mang điện, nước sạch đến vùng xâu vùng xa, xây dựng cầu đường, hỗ trợ các hộ dân vay vốn làm kinh tế nông, ngư nghiệp...

Bên cạnh đó còn có sự chung tay góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp với những chương trình hỗ trợ thiết thực trên tinh thần tương thân tương ái “cho cần câu chứ không cho con cá” trong đó phải kể đến chương trình Lục Lạc Vàng với hoạt động tặng bò đã và đang giúp thay đổi diện mạo cuộc sống của hơn 2.000 hộ gia đình trên toàn quốc trong suốt 4 năm qua.
Ý tưởng được khởi xướng và triển khai thực hiện đầu tiên bởi đài truyền hình Let’s Viet kết hợp cùng nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh. Trong 4 năm qua, chương trình đã tạo được những sự thay đổi rõ rệt trong đời sống nông thôn ở những nơi chương trình đi qua, tạo được dấu ấn của sự hỗ trợ thiết thực, thu hút thêm được nhiều doanh nghiệp gia nhập và cùng thực hiện.
Bắt đầu vào năm 2012, qua 4 năm thực hiện, sức hút và uy tín của chương trình Lục Lạc Vàng ngày càng được lan tỏa. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các tỉnh, huyện, xã trên toàn quốc. Tính đến tháng 8.2015, chương trình Lục Lạc Vàng đã tiếp cận được với 1.929 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng được 3.129 con bò trải đều trên 284 xã huyện trên toàn quốc.
Phỏng vấn đại diện nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh về lý do doanh nghiệp khởi xướng chương trình này và kiên trì thực hiện trong 4 năm qua, bà Trần Uyên Phương cho biết tập đoàn Number 1 đạt được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ của người dân trên cả nước. Nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh nói riêng và công ty Number 1 nói chung mong muốn thể hiện lòng tri ân đối với đất nước, con người Việt bằng những hành động cụ thể trên tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, thông qua hình thức hỗ trợ những gia đình đặc biệt khó khăn những “cần câu” để nhờ đó cuộc sống của họ được cải thiện không chỉ trong tức thời mà là sự cải thiện bền vững lâu dài.
Gần đây nhất, Lục Lạc Vàng đến thăm lại thôn Nhơn Hòa, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Cặp bò mà gia đình anh Trịnh Trọng Tâm được chương trình gửi tặng đến nay đã được phối giống lần thứ 2, các con anh, đặc biệt là người con thứ 3 bị bệnh down đều được đến trường; nợ nần của gia đình đã được xóa bỏ nhờ bán đi 1 con bê. Con bê còn lại anh dự tính nuôi lớn để đầu tư lâu dài.
Được Lục Lạc Vàng ghé thăm lại, anh Tâm không ngớt lời cảm ơn chương trình lục lạc vàng “đã giúp đỡ gia đình đúng lúc, cứu được kinh tế gia đình, nếu không có Lục Lạc Vàng năm đó, không biết gia đình sẽ thế nào”.
Để cải thiện được cuộc sống của người dân ở các vùng nông thôn, vẫn còn cần lắm những ý tưởng hay như Lục Lạc Vàng, mang đến những “cần câu” giúp người dân có thể tự kiếm sống mỗi ngày, mang đến sự cải thiện rõ rệt và vững bền cho kinh tế của các hộ gia đình. Vẫn còn cần lắm những doanh nghiệp thiện tâm và kiên trì theo đuổi như Number 1. Tấm lòng người Việt luôn rộng mở, trái tim người Việt luôn yêu thương, con người Việt luôn chia sẻ. Bằng sự chung tay chung sức của nhà nước, doanh nghiệp và người dân Việt, việc thay đổi gương mặt đời sống và kinh tế của nông thôn sẽ không còn xa nữa.
Lục Lạc Vàng là chương trình truyền hình thực tế mang ý nghĩa từ thiện xã hội, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng gây dựng phong trào tặng bò cho bà con nông dân nghèo ở nhiều miền quê, phát sóng lúc 20 giờ 40 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1 và Let’Việt - VTC9 từ tháng 6.2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.