Rừng hoa hướng dương rực rỡ bạt ngàn bên hồ đầy thơ mộng

16/08/2018 07:00 GMT+7

Được đầu tư xây dựng và nâng cấp hàng loạt công trình, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương được kỳ vọng tạo ra bước đột phá trong phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng trên vùng Tây nguyên.

Cách thành phố Buôn Ma Thuột 46 km đi theo tỉnh lộ 1 (về hướng huyện Easoup), du khách sẽ đến với Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương (Khu du lịch hồ Đức Minh). Đây không những là khu du lịch sinh thái lớn nhất vùng Tây nguyên nằm ẩn mình trong khu rừng khộp đặc trưng, trải dài gần 1.200 ha, có 200 ha mặt hồ thơ mộng, mà còn là nơi hội tụ và kết hợp tinh tế giữa văn hóa, con người và thiên nhiên hoang dã, nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, một bên được dãy Chư Mar trùng điệp tựa bức tường thành khổng lồ che chở, một bên là hồ Đức Minh (hay Đắk Mil theo cách gọi bằng tiếng Ê Đê) trong xanh tựa như tấm gương dát bạc điểm tô, tạo nên thế ngoạn mục sơn thủy hữu tình. Hồ Đức Minh nổi tiếng là một thắng cảnh đẹp của Buôn Đôn và cả của Đắk Lắk, nằm giữa trùng điệp những cánh rừng nguyên sinh, đã có tên trên bản đồ du lịch từ lâu.
Sau khi tham quan, vui chơi, thư giãn, du khách sẽ thưởng thức ẩm thực với những món đặc sản Tây nguyên từ những nhà hàng trên cây độc đáo.
Dãy nhà hàng trên cây ở đây đã mang lại cho du khách cảm giác thật bất ngờ và thú vị. Dưới bàn tay của những nghệ nhân bậc thầy của Tây nguyên, mỗi nhà hàng có thiết kế và kiểu dáng độc đáo riêng đã thành những tuyệt tác bên hồ. Trên đó, du khách vừa thưởng thức bữa ăn với những đặc sản đậm nét Tây nguyên vừa ngắm nhìn mặt hồ Đức Minh thơ mộng, đón những làn gió về kể chuyện ngân nga. Nếu bạn có dịp cùng gia đình hoặc bạn bè tới Đắk Lắk du lịch thì khó lòng bỏ qua dịp ghé chân đến dãy nhà hàng độc đáo này.
Đặc biệt, du khách có thể thưởng ngoạn rừng hoa Hướng Dương đang độ chuyển mình khoe sắc một cách kỳ diệu. Sắc vàng rực rỡ của rừng hoa Hướng Dương bạt ngàn giữa không gian rừng núi đã tô điểm thêm cho màu sắc của đất trời bao la. Mọi người từ các vùng miền, nhất là giới trẻ đang đổ xô đến đây để được chụp hình, check-in giữa cánh rừng của loài hoa luôn mang khát vọng của sự sống mãnh liệt hướng về mặt trời.
Cô Đặng Thị Hoa, một du khách từ TP.Quy Nhơn lên tỏ ra vô cùng thích thú khi đến Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương trong dịp khai trương vào giữa tháng 8.2018. “Trước đây, chúng tôi có nghe khu du lịch hồ Đức Minh nổi tiếng về vẻ đẹp của sơn thủy hữu tình, nay đến đây mới thật bất ngờ vì phong cảnh đẹp lung linh và thơ mộng hơn mình hằng tưởng tượng nhiều, bên cạnh lại có cả một rừng hoa Hướng Dương bạt ngàn với vẻ đẹp hút hồn. Ở đây, dường như mọi cảnh vật đều được thiên nhiên rộng lòng ban tặng. Chắc chắn khu du lịch này sẽ thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế”, cô Hoa chân tình chia sẻ.
Ông Đặng Thanh Hà, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Ánh Dương, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương, nói rằng khu du lịch này góp phần khơi dậy và khai thác bền vững tiềm năng du lịch của vùng Bản Đôn, với mục tiêu đem lại những giá trị tốt đẹp nhất cho du khách đến đây. Với tầm nhìn chiến lược lâu dài, Ánh Dương tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn cho khu du lịch này để làm hài lòng quý du khách gần xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.