Thành công không đến với những người ngại khó khăn

08/06/2018 16:39 GMT+7

Không ít người bỏ lỡ cơ hội để thay đổi cuộc sống của mình do ngại vượt qua khó khăn, thử thách. Do đó, nếu muốn thành công, bạn hãy bắt đầu việc mình muốn làm và đừng bao giờ sợ khó khăn.

Mỗi khó khăn chính là một cơ hội tiềm ẩn. Bạn đừng vội nản chí, mỗi lần vượt qua một khó khăn, bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn. Cách tốt nhất để đánh giá năng lực của một người là nhìn vào cách người đó đã vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống như thế nào. Sau cùng, khó khăn gian khổ sẽ đem lại cho mỗi người một tài sản vô giá. Đó là sự trưởng thành và trải nghiệm.
Chấp nhận khó khăn hay để khó khăn nhấn chìm? Một trong những chìa khóa của thành công là không được bỏ cuộc dù hoàn cảnh có trở nên tồi tệ đến đâu chăng nữa, bởi mọi vấn đề sẽ tìm được cách giải quyết. Chúng ta hay xem thường và thương hại những người bị phá sản, nhưng trên thực tế, đó chính là lúc cả thế giới đang mở rộng ra đối với họ. Không còn gì để mất cũng có nghĩa là không có gì ràng buộc, giam hãm - họ là người tự do. Họ không cần phải bám mãi một công việc hay theo đuổi bất kỳ chuyện kinh doanh nào không thích hợp. Thế giới bỗng dưng trải rộng trước mắt họ hơn bình thường. Mọi thứ đều mới mẻ, bình đẳng, tất cả đều ẩn chứa những cơ hội tiềm ẩn.
Có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Không ít người thành công đã từng rơi xuống tới tận cùng của vực thẳm. Họ lâm vào tình cảnh khốn khó, khánh kiệt về tài chính, tổn thất về ngoại hình, tinh thần và sức khỏe. Họ đã nhiều lần thất bại thật sự. Nhưng họ đều không để cho những thất bại và sự khổ sở đó trở thành cái cớ để gục ngã, để đầu hàng nỗi sợ hãi của bản thân. Thay vào đó, họ quyết lấy lại niềm tin và lòng can đảm để vươn lên và thành công.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”.
Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục.
Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:
* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 028.39760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 028.39618423.
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292.2224073
Hotline: 0906787555.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.