Thiện Nhân - Vững vàng đương đầu dịch Covid-19

19/06/2021 16:59 GMT+7

Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân (TT Thiện Nhân) hiện là một điểm sáng y tế tại TP. Đà Nẵng

Với nỗ lực xây dựng điểm thăm khám an toàn cùng năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19, đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân và cộng đồng, chia sẻ áp lực điều trị tại địa phương.

Điểm đến y tế an toàn cho người dân trong mùa dịch

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng và trên cả nước, để đáp ứng nhu cầu khám bệnh cấp thiết cho người dân, TT Thiện Nhân đã nhanh chóng hướng đến việc xây dựng quy trình nhận bệnh an toàn. Quá trình tiếp nhận, thăm khám được tổ chức với yêu cầu nghiêm ngặt, tuân thủ các quy định phân luồng, sàng lọc y tế để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, bệnh nhân và cả nhân viên y tế.
“Khi dịch bùng phát, nhiều cơ sở y tế tại Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng vì có nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19. Do đó, chúng tôi xác định phải xem tất cả đều có nguy cơ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an, và đặc biệt là toàn bộ đội ngũ y bác sĩ bắt buộc phải xét nghiệm sàng lọc 7 ngày 1 lần”, chị Đặng Thị Nhiên, một nhân viên y tế tại đây cho biết.
Trong mùa dịch, tâm lý của nhiều người ngại đi khám vì sợ lây nhiễm, tuy nhiên nếu không chú ý sẽ bỏ qua những thời điểm vàng để phát hiện và điều trị bệnh.
Trên mặt trận chống dịch Covid, Thiện Nhân xác định không chỉ tích cực trong công tác xét nghiệm mà còn phải duy trì bằng được môi trường hoạt động an toàn, đáp ứng nhu cầu khám bệnh cấp thiết của người dân.

Bác sĩ Ngô Đức Hải, Giám đốc TT Thiện Nhân chia sẻ.

Ông N.N.L (51 tuổi, Q.Hải Châu, Đà Nẵng), một bệnh nhân từng cấp cứu tim mạch tại TT Thiện Nhân chia sẻ: “Vì sợ dịch Covid-19 nên tôi không dám đến các cơ sở y tế. Đến khi có triệu chứng đau thắt ngực tôi đã tự uống thuốc giảm đau. Vài ngày sau thì lên cơn nhồi máu cơ tim, rất may là tôi được đưa đến TT Thiện Nhân và được cấp cứu kịp thời”.
Một trường hợp khác là bệnh nhân nam T.V.H (61 tuổi, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) cũng vì ngại dịch không đi khám. Do đau nhiều, bệnh nhân tìm đến TT Thiện Nhân. Với các triệu chứng như đau tức vùng thượng vị, sau khi thực hiện nội soi và giải phẫu mô bệnh, bệnh nhân H được xác định bị ung thư dạ dày và nhanh chóng tiến hành làm phẫu thuật.
Thiện Nhân tham gia tình nguyện cùng thành phố lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng

Thiện Nhân tham gia tình nguyện cùng thành phố lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng

TT Thiện Nhân cung cấp

Qua 2 đợt dịch, ngoài việc khám và điều trị cho các bệnh nhân, TT Thiện Nhân còn là điểm đến y tế an toàn thực hiện khám sức khỏe dành cho người nước ngoài lao động tại Việt Nam theo quy định của nhà nước. Có hơn 400 công ty, doanh nghiệp tại miền Trung – Tây Nguyên khám sức khỏe định kỳ cho CBNV tại Thiện Nhân, trong đó có hơn 160 doanh nghiệp đăng ký xét nghiệm Covid-19 để bảo đảm an toàn môi trường sản xuất kinh doanh.

Chia sẻ áp lực xét nghiệm Covid-19

Tháng 8.2020, Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19 với số lượng ca mắc tăng nhanh, toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao. TT Thiện Nhân là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại TP. Đà Nẵng được Sở Y tế cấp phép phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ tích cực phòng, chống dịch, chia sẻ áp lực về xét nghiệm, truy vết Covid-19. Đến tháng 4.2021, Viện Pasteur Nha Trang đã công nhận và cấp phép cho Phòng Xét nghiệm tại Trung tâm thực hiện khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19.
Gần một năm qua, TT Thiện Nhân đã thực hiện xét nghiệm cho hơn 13.000 người. Riêng tháng 5.2021, Thiện Nhân đã tiếp nhận hơn 5.000 người xét nghiệm tự nguyện, trong số đó phát hiện và khẳng định 4 trường hợp dương tính Covid-19.
Trong đợt dịch bùng phát tháng 5.2021, phòng xét nghiệm Thiện Nhân tiếp nhận và xử lý hơn 300 mẫu bệnh phẩm/ngày

Trong đợt dịch bùng phát tháng 5.2021, phòng xét nghiệm Thiện Nhân tiếp nhận và xử lý hơn 300 mẫu bệnh phẩm/ngày

TT Thiện Nhân cung cấp

Bác sĩ Bảo Thuyết, Trưởng phòng Xét nghiệm, TT Thiện Nhân cho biết: “Các nhân viên y tế ngày đêm túc trực tại trung tâm để phục vụ công tác lấy mẫu và xét nghiệm cho người dân, lập đội tình nguyện cùng thành phố tham gia lấy mẫu sàng lọc diện rộng trong cộng đồng… Không chỉ tại Đà Nẵng, các nhân viên y tế còn nhận nhiệm vụ tại các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế khi có yêu cầu. Việc được xét nghiệm khẳng định kết quả trường hợp dương tính với Covid-19 góp phần kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng”.
"Sau khi lấy mẫu thì tôi được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, sau vài giờ sẽ có kết quả. Khi dịch bùng phát và lây nhiễm cộng đồng thì tốt nhất nên chủ động xét nghiệm, có kết quả âm tính thì mới yên tâm”. Anh Hồ Thanh Tùng (31 tuổi, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) một người xét nghiệm tự nguyện tại Thiện Nhân nói.
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho các đối tượng đặc biệt, Thiện Nhân đã triển khai các chương trình xét nghiệm miễn phí cho các đoàn tình nguyện, giáo viên vùng cao, hỗ trợ xét nghiệm cho sinh viên, tài xế, shipper... nhận được sự đồng thuận cao của người dân trên địa bàn.
Theo lời kêu gọi của Thủ tướng về việc tăng cường xét nghiệm trong các khu công nghiệp, Thiện Nhân còn là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền Trung triển khai thực hiện xét nghiệm gộp mẫu RT-PCR với chi phí hỗ trợ tối đa đối cho hơn 60 công ty, doanh nghiệp... Đây cũng là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng trong thời điểm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.