Thông báo về dự án Eco Lake do Đất Xanh Bắc Miền Trung phân phối

Thời gian vừa qua Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận được phản ánh về việc chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) dự án Eco Lake, công ty xin cảm ơn các phản ánh tích cực, kịp thời về dự án.

Công ty đang thực hiện các cam kết với khách hàng về việc tiến hành hoàn thiện các thủ tục, bàn giao GCNQSDĐ.

1. Về việc môi giới các lô đất tại Eco Lake (P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Quỹ đất này công ty nhận môi giới với diện tích 9.114,2 m2, trong đó nguồn gốc đất là đất ở đô thị và cây trồng lâu năm. Chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất qua đất ở đô thị căn cứ theo quy định của Luật đất đai 2013; đã có biên bản phân lô, đã nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế liên quan.
Vì vậy, khi tiếp nhận để phân phối dự án, công ty nhận thấy các sản phẩm nhận môi giới đảm bảo đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

2. Về cơ sở pháp lý

- Luật Đất đai 2013.
- Quy hoạch sử dụng đất tại quyết định số 654/QĐ-UBND ngày 4.4.2014 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành.
- Quy hoạch sử dụng đất tại quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 27.5.2019 quy định khu vực này là đất ở đô thị do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành.

3. Vướng mắc

- Tuy nhiên đến nay chưa ra GCNQSDĐ cho khách hàng vì hiện trạng quỹ đất này nằm trong 1 phần nhỏ của quy hoạch định hướng phát triển mở rộng TP.Huế theo quyết định 649/QĐ-TTg ngày 6.5.2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong đó phạm vi quy hoạch có đất ở đồng thời kết hợp công viên cây xanh, do đó quá trình công chứng sang sổ cho khách hàng bị vướng mắc và chậm so với tiến độ dự kiến ban đầu.

4. Hướng phối hợp xử lý

- Trên cơ sở đó, công ty đang phối hợp với các sở ban ngành một cách tích cực để tháo gỡ khó khăn vướng mắc; sớm hoàn thành việc cấp GCNQSDĐ cho khách hàng.
- Về phía khách hàng: công ty đã làm việc với khách hàng mua sản phẩm tại dự án, nêu rõ vướng mắc trong quá trình thực hiện công chứng sang sổ để khách hàng hiểu được vấn đề cũng như công ty cam kết việc thực hiện bàn giao sổ đỏ đến tay tất cả khách hàng. Hầu hết khách hàng tin tưởng cam kết và nỗ lực của công ty trong việc sớm bàn giao sổ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.