Tôn vinh và truyền cảm hứng cho phụ nữ học tập nghiên cứu khoa học

15/11/2017 09:57 GMT+7

Ngày 13.11, Hội nghị về Phụ nữ trong lĩnh vực STEM (WiSTEM) được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (HCMUT).

Hội nghị nằm trong Dự án thúc đẩy hợp tác Trường ĐH - Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) của Trường ĐH Bang Arizona (ASU). Hội nghị được tiến hành cùng với sự hợp tác của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Hội Nữ trí thức Việt Nam.
Chủ đề của hội nghị là “Vai trò của giới tính trong giáo dục, lãnh đạo và văn hóa”. Mục tiêu của hội nghị là nêu bật những tấm gương phụ nữ điển hình, truyền cảm hứng cho phụ nữ để dẫn đầu trong lĩnh vực STEM, khuyến khích trao đổi, chia sẻ kiến thức và con đường trở thành doanh nhân, đồng thời mang đến những cơ hội giao lưu học hỏi trong suốt một sự kiện vui nhộn và mang tính tương tác.
Tại hội nghị nhiều vấn đề về đào tạo và trao quyền cho phụ nữ, khuyến khích phụ nữ cống hiến cho khoa học đã được đưa ra thảo luận như Chương trình đào tạo nghề lập trình cho phụ nữ; Bước đổi mới trong đào tạo giáo dục ở lĩnh vực khoa học - công nghệ, kỹ thuật, toán học cho nữ giới.
Đây là một hội nghị mở dành cho mọi người đồng thời tập trung hướng tới các phụ nữ quan tâm đến các lĩnh vực nghề nghiệp trong STEM, đặc biệt là học sinh trung học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, các giảng viên, doanh nhân và lãnh đạo Chính phủ. Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://builditvietnam.org/wistem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.