Trải nghiệm homestay

24/08/2018 07:30 GMT+7

Ngoài những khách sạn trung đến cao cấp, khi đến Quảng Bình, dù ở miền quê hay đô thị thì việc chọn lưu trú tại những homestay (lưu trú tại nhà dân) sẽ mang lại những cảm giác mới lạ và không ít thú vị.

Chỉ cần một cú click chuột, trong phút chốc sẽ hiển thị hàng loạt homestay tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng. Trang homestay nào cũng có đầy đủ hình ảnh, thông tin chi tiết cho bạn lựa chọn. Thời gian gần đây, lượng khách lưu trú tại Phong Nha tăng lên từng ngày, nhất là khách quốc tế, và tỷ lệ thuận với số lượng các homestay ra đời.
Mới nhất là Loren Homestay với không gian rộng rãi, thoáng mát nằm trên trục đường chính tại Phong Nha, mặt đối diện là bờ sông Son thơ mộng, huyền ảo. Chào mừng dịp Quốc khánh - ngày hội non sông, Loren Homestay mở chương trình khuyến mãi đặc biệt cho du khách có thẻ hội viên Hội nông dân được giảm 20%, hội viên Hội cựu chiến binh giảm 25% cho các dịch vụ. Với những địa chỉ cũ đã tạo được chỗ đứng, có thể kể đến: Jungle Boss Homestay, Phong Nha Coco House, Hoan Chau Homestay, Chay Lap Farmstay, BeHome Homestay…
Đa số các homestay đều thiết kế đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và mang phong cách kiến trúc Việt với chất liệu gỗ, tre, lá; không gian sinh hoạt đậm tính địa phương qua những bữa ăn, món ăn. Sự sạch sẽ, hài hòa, sự gần gũi, thân thiện của gia chủ cũng như nhân viên phục vụ đã lôi cuốn du khách, khiến khách hài lòng và đánh giá điểm khá cao. Ngoài việc tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, dịch vụ lưu trú này còn mang đến bầu không khí mới, không gian mới cuốn hút du khách. Luồng gió mới mẻ trong hoạt động lưu trú đang góp phần thu hút một số lượng khách nhất định.
Nếu lưu trú ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, homestay là lựa chọn khá hoàn hảo. Bởi vì giữa bối cảnh thiên nhiên sông núi, rừng xanh như thế, hà cớ gì lại tách biệt ra? Và từ Phong Nha, “làn sóng” homestay lan tỏa xuống tận TP.Đồng Hới. Khu vực biển Bảo Ninh, biển Quang Phú hay ven bờ sông Nhật Lệ nay hình thành nên nhiều homestay nhằm đưa du khách đến gần hơn với thiên nhiên giữa chốn phố thị: Barefoot Homestay, Mia’s house, Sealand Homestay… Khác với Phong Nha, khi đến các homestay ở Nhật Lệ, du khách sẽ được đắm mình trong không gian làng biển; có thể tham gia đan vá lưới hay lên thuyền đánh bắt cá cùng ngư dân… Nhiều gia chủ còn nhiệt tình làm hướng dẫn viên, cùng đạp xe trải nghiệm làng quê với khách. Có lẽ, các homestay đã kéo du khách gần hơn với làng quê Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.