Trồng và sản xuất cây Hoàn Ngọc đạt chuẩn

11/11/2015 09:54 GMT+7

Lá và rễ của cây Hoàn Ngọc là nguyên liệu chính để sản xuất ra trà Hoàn Ngọc. Do đó, để có được những sản phẩm sạch an toàn, việc đầu tư để trồng và sản xuất cây Hoàn Ngọc cần phải được thực hiện đúng chuẩn.

Lá và rễ của cây Hoàn Ngọc là nguyên liệu chính để sản xuất ra trà Hoàn Ngọc. Do đó, để có được những sản phẩm sạch an toàn, việc đầu tư để trồng và sản xuất cây Hoàn Ngọc cần phải được thực hiện đúng chuẩn.

Theo bà Bùi Kim Nga, chủ DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, cây Hoàn Ngọc đạt chất lượng cao nhờ yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Ninh và qui trình chăm sóc cây. Bà Nga cho biết: “Đây là giống cây thuốc mới, chưa có đề tài nghiên cứu nào hướng dẫn về cách trồng, chăm bón nên có thể bị sâu bệnh, nấm… Hơn nữa, cây trồng này không phải gieo bằng hạt, mà phải trồng từng cây, cây khá kén đất, không chịu nắng, không chịu mưa, nhiều nước quá cũng chết, nếu bỏ bê khi trồng, không chăm sóc tốt thì sẽ không cho hàm lượng các chất quý. Vì vậy, tôi phải nghiên cứu từ đất trồng, cách chăm sóc cho cây theo từng độ tuổi, nghiên cứu xem vụ nào thu hoạch có hàm lượng cao, dùng phân nào, từng cụm, từng cây phải ghi chú, làm dấu, ghi sổ theo dõi, sau đó chọn cây tốt khỏe để nhân giống”.
Hiện nay, để có nguồn nguyên liệu là cây Hoàn Ngọc đạt chuẩn, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã áp dụng phương pháp nuôi trồng và sản xuất cây Hoàn Ngọc theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt, DN còn ứng dụng thêm nhiều công nghệ và qui trình khác nhằm nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu như: công nghệ khử khuẩn ANOLIT, công nghệ điều chế phân vi sinh vào trong sản xuất và vùng trồng, quy trình quản lý và trồng nguyên liệu theo quy trình GACP WHO…
Các sản phẩm trà Hoàn Ngọc của DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được sản xuất theo qui trình khép kín, từ khâu trồng cây, chăm sóc, thu hoạch cho đến lúc ra thành phẩm. Thông thường, lá của cây Hoàn Ngọc sau từ 1-1,5 năm là có thể thu hoạch, nhưng rễ phải đủ 7 năm tuổi mới cho hàm lượng dược tính cao. Vì vậy, DN thường trồng cây số lượng lớn và thu hoạch cuốn chiếu mới có được nguồn nguyên liệu chất lượng. Hiện nay DNTN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã nhân giống và trồng 40 hecta cây Hoàn Ngọc, phục vụ dự án chiết xuất, tinh chế các chất quí từ cây Hoàn Ngọc, đặc biệt là sản phẩm trà túi lọc, trà hòa tan Hoàn Ngọc và hai sản phẩm dạng viên nang Tanu Gold và Tanu Green.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 - 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn
Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.