Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM xét kết quả thi tốt nghiệp THPT với 2560 chỉ tiêu

19/06/2020 14:00 GMT+7

Sau khi Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đã cập nhật và chính thức công bố Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2020.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy (ĐHCQ) năm 2020 là 3.250.
Trường vẫn chủ yếu sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020; với 2.560 chỉ tiêu áp dụng phương thức này; bao gồm: Chương trình đại học chính quy chuẩn (Chương trình đại trà) 2.200 chỉ tiêu, Chương trình đại học chính quy chất lượng cao 300 chỉ tiêu, Chương trình đại học chính quy quốc tế song bằng 60 chỉ tiêu.
Khi điền hồ sơ tại Mục 21 - Phiếu đăng ký thi THPT và xét tuyển đại học thí sinh cần lưu ý ghi chính xác mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành và mã tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của Trường, nếu ghi sai, nguyện vọng đó sẽ có thể không được nhập vào hệ thống. Thí sinh lưu ý cụ thể các ngành/nhóm ngành, mã ngành/nhóm ngành như sau :
Các ngành, chương trình của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Các ngành, chương trình của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Ví dụ, nếu muốn đăng ký vào ngành Tài chính Ngân hàng chương trình chất lượng cao của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, thí sinh sẽ ghi vào hồ sơ: Mã trường: NHS; Mã ngành: 7340001; Tên ngành/nhóm ngành: Chương trình Đại học chính quy chất lượng cao và lựa chọn một trong 4 tổ hợp môn: A01, D01, D07, D10. Sau khí trúng tuyển thí sinh sẽ được lựa chọn 1 trong 3 ngành học của chương trình chất lượng cao (Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh). Thí sinh tuyệt đối không ghi “Ngành Tài chính Ngân hàng chương trình chất lượng cao”. Nếu muốn đăng ký vào ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh chương trình chất lượng cao thí sinh ghi hồ sơ tương tự.
Nếu muốn đăng ký ngành Tài chính Ngân hàng chương trình Đại học chính quy chuẩn, thí sinh sẽ ghi vào hồ sơ: Mã trường: NHS; Mã ngành: 7340201; Tên ngành/nhóm ngành: Tài chính Ngân hàng và lựa chọn một trong 4 tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07.
Sinh viên và giảng viên trường tại phòng thực hành mô phỏng

Sinh viên và giảng viên trường tại phòng thực hành mô phỏng

Đây cũng là năm đầu tiên BUH áp dụng phương thức ưu tiên xét tuyển và xét học bạ cho 450 chỉ tiêu chương trình ĐHCQ chất lượng cao và 60 chỉ tiêu chương trình ĐHCQ quốc tế cấp song bằng. Phương thức này tạo điều kiện cho các thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh; thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL iBT); thí sinh có kết quả học tập tốt ở bậc THPT tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường. Trường cũng dành 150 chỉ tiêu chương trình ĐHCQ chuẩn (chương trình đại trà) xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Một góc khuôn viên sân vận động, nhà thi đấu thể thao tại BUH

Một góc khuôn viên sân vận động, nhà thi đấu thể thao tại BUH

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM là trường công lập, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với lịch sử gần 45 năm hình thành và phát triển. Năm 2019, Trường đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của hiệp hội các Trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network Quality Assurance - AUN QA) đối với 2 chương trình đào tạo. Trường cũng nằm trong top 50 trường đại học Việt Nam và là 1 trong 2 trường thuộc khối kinh tế có công bố khoa học quốc tế tốt nhất năm 2019. Nhiều thế hệ cựu sinh viên tốt nghiệp từ Trường hiện đang công tác và nắm giữ các trọng trách tại các cơ quan chính quyền, ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, doanh nghiệp, trường đại học... tạo ra một cộng đồng cựu sinh viên BUH rộng lớn và thành đạt. Là trường đại học công lập chưa tự chủ tài chính, Trường có mức học phí ưu đãi (do được hỗ trợ một phần từ ngân sách nhà nước) và có nguồn học bổng dồi dào, mỗi năm khoảng 1.000 sinh viên được nhận học bổng các loại với giá trị lên đến hơn 5 tỉ đồng. Trường có tổng diện tích lên đến hơn 11 ha, với 3 cơ sở đào tạo ở quận Thủ Đức và trung tâm quận 1, được đầu tư khang trang, hiện đại; KTX với hơn 3000 chỗ dành cho sinh viên các tỉnh xa.
Thông tin liên hệ: Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM
Email: phongtvts@buh.edu.vn
ĐT: 028.38 211 704, hotline: 0888 35 34 88
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.