Trường trung cấp Bách nghệ TP.HCM vững bước đi lên

09/05/2017 08:00 GMT+7

Tiền thân là Trung tâm Dạy nghề huyện Hóc Môn, được nâng cấp thành Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hóc Môn vào ngày 20.11.2012 và đổi tên thành Trường trung cấp Bách nghệ TP.HCM vào ngày 12.11.2016.

Trường ngày càng vững bước đi lên và trở thành đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng của ngành, cũng như khu vực Tây Bắc thành phố.                                                  

Là trường công lập thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM hơn 5 năm qua, thầy và trò Trường trung cấp Bách nghệ TP.HCM đã phấn đấu thi đua và không ngừng nỗ lực đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập với: 4 giáo viên (GV) giỏi và 1 GV đạt giải nhì cấp thành phố, 1 GV đạt giải nhất toàn quốc, gần 20 học sinh (HS) đạt danh hiệu HS giỏi nghề cấp thành phố năm 2015 và 2016. Đặc biệt trong tháng 4.2016, trường tham gia cuộc thi “Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu” do Công ty Honda Việt Nam tổ chức với 153 đội trên phạm vi cả nước, đội xe của trường được xếp hạng 26/153.

Khi  trường mới thành lập gặp rất nhiều khó khăn nhất là công tác tuyển sinh, nhưng với sự quyết tâm, sự đoàn kết từ đội ngũ cán bộ, GV, nhân viên của trường đã đẩy mạnh công tác tư vấn, quảng bá đưa HS đến trường tham quan và nhiều phương thức khác đã mang lại hiệu quả cao, HS, phụ huynh biết đến trường ngày càng nhiều đăng ký học ngày một đông và tin tưởng chọn nơi đây là nơi đào tạo nghề nghiệp cho mình. Phần lớn HS ra trường đều có việc làm ổn định.

Đến nay, trường đã mở rộng quy mô đào tạo lên đến 11 ngành nghề là thế mạnh của trường bao gồm: Kỹ thuật lắp ráp, sửa chữa máy tính; Điện công nghiệp và dân dụng; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật nhiệt; Bảo trì và sửa chữa ô tô; Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông; Kế toán doanh nghiệp; Tài chính ngân hàng; Du lịch lữ hành; Sư phạm mầm non; Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là yêu cầu khách quan của sự phát triển, là nhiệm vụ có tính chất bao trùm tới mọi lĩnh vực và có ý nghĩa quyết định trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế. Điều đó được khẳng định trong nghị quyết BCH Trung ương Đảng khóa VIII:  Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu; đào tạo nghề là một trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đây cũng chính là định hướng quan trọng để Trường trung cấp Bách nghệ TP.HCM tập trung mọi nỗ lực hoàn thành kế hoạch đào tạo, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ kỹ thuật trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Để làm được điều đó, BGH nhà trường luôn xem trọng việc bồi dưỡng đạo đức, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, GV, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng. Không chỉ có chuyên môn vững vàng, những cán bộ và thầy cô còn phải là một tấm gương, có cái tâm, có lòng yêu nghề, nhiệt huyết với nghề, từ đó giúp HS vừa nắm vững kiến thức chuyên môn vừa có đạo đức và tinh thần cầu tiến để vững bước trên con đường hội nhập trong tương lai.

Trong suốt quá trình hoạt động, nhà trường thường xuyên đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đạt chất lượng đào tạo cao nhất. Trường cũng ưu tiên tuyển dụng các GV có thành tích học tập xuất sắc, có năng lực chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy để đào tạo nên những thế hệ HS  giỏi. Bên cạnh đó, ngoài việc duy trì và thực hiện tốt các chuyên ngành đang đào tạo, Ban lãnh đạo trường còn tập trung vào nghiên cứu mở thêm nhiều chuyên ngành đào tạo mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội.

Nhờ vào sự đầu tư và đổi mới thường xuyên, trường đã gặt hái được nhiều thành tích trong đào tạo. Số lượng GV giỏi, HS giỏi, xuất sắc luôn tăng theo từng năm học. HS tốt nghiệp ra trường đa phần đều có việc làm ổn định, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Tr­ường  trung cấp Bách nghệ TP.HCM hoạt động trên địa bàn huyện Hóc Môn, là huyện đang tập trung thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Trong những năm tới với nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng với yêu cầu hội nhập của nền kinh tế đang toàn cầu hóa là rất lớn. Vì vậy, tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao là hết sức cần thiết, mặt khác ngoài việc đào tạo SV hệ chính quy thì việc đào tạo ngắn hạn và nghề cho lao động ở nông thôn cũng được nhà trường hết sức xem trọng.

Những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng Trường  trung cấp Bách nghệ TP.HCM là trường trọng điểm ở khu vực Tây Bắc thành phố, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao, kiến thức vững, có đạo đức nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội.
Trường trung cấp Bách nghệ TP.HCM
ĐC: 146 Đỗ Văn Dậy, Tân Hiệp, Hóc Môn
ĐT: (08).37105419 - 37105908.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.