Vina Real ra mắt dịch vụ tư vấn giải pháp đầu tư BĐS hiệu quả

28/04/2020 08:00 GMT+7

Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến thị trường BĐS Nha Trang - Khánh Hòa trầm lắng, nhiều dự án buộc phải giảm giá hoặc gia tăng khuyến mãi để thu hút người mua; nhiều nhà đầu tư cũng phải cắt lỗ, bán tháo do áp lực về tài chính.

Vì thế, thời điểm này chính là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua được bất động sản (BĐS) với giá tốt. Vậy các nhà đầu tư cần tư vấn gì để dòng tiền đầu tư có hiệu quả và an toàn?
 Vina Real ra mắt dịch vụ tư vấn giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

Vina Real ra mắt dịch vụ tư vấn giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

Xác định giá trị thực BĐS

Thị trường BĐS đang có những biến động mạnh, đi ngược hoàn toàn với biên độ 360 so với 10 năm trước, tất cả những giá trị mà chúng ta đã nghĩ xuyên suốt trong 5 năm nay là đúng thì hiện nay phải xem lại. Thậm chí có sự đổi ngôi của những người giàu có từ giá trị BĐS. Chính điều này giúp cho những công ty tư vấn, hỗ trợ pháp lý BĐS lên ngôi. Vậy những công ty tư vấn này hiện nằm đâu trong chuỗi cung ứng nhu cầu khách hàng?
Theo một chuyên gia BĐS tại Nha Trang - Khánh Hòa, thời điểm hiện nay khách hàng rất cần thông tin chính xác về giá trị thực BĐS, vì trong khó khăn của thị trường BĐS hiện nay cùng áp lực về tài chính nên nhu cầu về mua bán, cho tặng hay thế chấp BĐS sẽ gia tăng. Thông qua những công ty định giá và việc định giá nhờ các phần mềm định giá dựa trên dữ liệu được cập nhật thường xuyên trong khoảng thời gian dài, sẽ giúp khách hàng có cơ sở đánh giá về giá trị BĐS thực của mình trong phân khúc tương tự.

Chi phí tư vấn khách hàng cao hay thấp?

Hiện nay mức phí mà Vina Real tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/hợp đồng. Với việc giá trị mua bán một hợp đồng BĐS lên đến hàng tỉ đồng thì việc bỏ ra chi phí vài trăm nghìn đồng để nắm rõ một cách chính xác về giá trị thực của BĐS hiện tại, cũng như nắm rõ pháp lý về quy hoạch thì điều quá hợp lý. Ngoài ra, thông qua hợp đồng tư vấn còn giúp cho bên thứ 3 là ngân hàng có thêm căn cứ, giúp khách hàng có thể vay vốn gần với giá trị BĐS mà họ đã mua.
Ông Văn Dũng Chinh, Tổng giám đốc Vina Real, cho biết hiện nay các công ty định giá được thành lập rất nhiều tại Khánh Hòa, nhưng phần lớn chỉ định giá giá trị liên quan đến thi hành án, đấu giá, còn đưa ra những nhận định tham khảo, hay giải pháp giúp nhà đầu tư có cái nhìn chuẩn xác về đầu tư tương lai thì rất ít. Phần lớn đại đa số khách hàng đầu tư BĐS hiện nay chưa được trang bị kiến thức đầu tư, thế nào là đầu tư cơ bản; đầu tư giá trị gia tăng, mà chỉ thực chất là đầu cơ, mua vô chờ giá trị BĐS lên rồi bán lại kiếm lời. Họ quên đi phân tích tình hình tài chính của từng dự án, rủi ro pháp lý, rủi ro quy hoạch, trích quỹ dự phòng để phòng ngừa rủi ro. Ngoài ra, Việt Nam bị chi phối bởi thông tin không chính thống, lời đồn, tâm lý đám đông, sóng lên sóng xuống, nếu giá tăng thì có lợi nhuận mà rủi ro thì rất nhiều.
Chính những rủi ro trên nên nhà đầu tư cần hướng đến mô hình đầu tư chuyên nghiệp, nếu ai còn nghĩ đầu tư lướt sóng hay chớp lấy thời cơ thì cánh cửa đã khép lại. Các công ty tư vấn phải giúp được các nhà đầu tư phân tích được dòng tiền đầu tư trong ngắn hạn, trung và dài hạn. “Nhà đầu tư dự kiến bỏ một số tiền để đầu tư trong khoảng thời gian 1 năm thì đơn vị tư vấn phải đưa ra các giải pháp so sánh: dùng số tiền này trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì sẽ có biên độ lợi nhuận bao nhiêu; đầu tư chứng khoán, đầu tư BĐS thì có biên độ lợi nhuận bao nhiêu, từ đó giúp cho khách hàng có thông tin, các phương án tốt xấu để đưa ra quyết định kinh doanh”, ông Chinh phân tích.
Covid-19 đã ảnh hưởng đến từng ngõ ngách của các nhà đầu tư, đây cũng là dịp để nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan, tìm những công ty có kiến thức, chuyên môn để hỗ trợ tư vấn đầu tư, hướng đến đầu tư một cách chuyên nghiệp và hạn chế rủi ro thấp nhất cho bản thân.
Mọi hình thức tư vấn đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ:
Công ty đầu tư và thương mại Vina Real
Lô 62A-63 Phong Châu, P.Phước Hải, TP.Nha Trang, Khánh Hòa
Hotline: 0258.656.5555
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.