Xúc động những câu chuyện trái tim

21/10/2019 08:00 GMT+7

Tối 19.10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức đêm kỷ niệm '15 năm - Hành trình vì trái tim hoàn mỹ' trong không khí ấm áp, xúc động.

Đây là dịp Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tri ân lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, ban giám đốc và đội ngũ y bác sĩ đóng góp trong “15 năm - Hành trình vì trái tim hoàn mỹ”, cũng như các chuyên gia, mạnh thường quân, nhà tài trợ cho các bệnh nhi được mổ tim miễn phí.
Đến với đêm tri ân có vị khách đặc biệt là ông Đỗ Hoàng Thiệu (72 tuổi, ngụ Đà Nẵng), bệnh nhân đầu tiên của ca can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, là nhân chứng sống của quá trình phát triển Đơn vị Tim mạch.
6712: BS CK2 Lê Xuân Túy, Trưởng đơn vị Tim mạch (bên phải) và ThS-BS Nguyễn Thanh HIền, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực (bên trái) tặng hoa và quà cho em Nguyễn Viết Long và Mai Thị Như Ý

BS CK2 Lê Xuân Túy, Trưởng đơn vị Tim mạch (bên phải) và ThS-BS Nguyễn Thanh HIền, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực (bên trái) tặng hoa và quà cho em Nguyễn Viết Long và Mai Thị Như Ý

Ảnh: Phú Thành

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thiệu gửi lời cảm ơn đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng không chỉ trong ca tim mạch, mà ông còn xem đây là gia đình thứ 2 trong mọi vấn đề bệnh tật người thân của ông trong suốt 15 năm qua. Ông Thiệu nhớ như in 15 năm trước, can thiệp tim mạch là vấn đề còn quá mới, chỉ mới thực hiện một số ca tại TP.HCM và Hà Nội, chưa có ở miền Trung. Trong một dịp đi công tác TP.HCM, ông Thiệu được giới thiệu Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa nhập về máy móc hiện đại nhất lúc này nên đến chụp thì phát hiện mạch vành bị hẹp.
Được các bác sĩ động viên, ông Thiệu quyết định chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để gần nhà, tiện chăm sóc cho ca can thiệp đặt stent đầu tiên.

Xúc động những câu chuyện trái tim

Đại biểu tham dự chương trình đã có những giây phút bất ngờ và lắng đọng khi em Nguyễn Viết Long (9 tuổi, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) dành tặng cho chương trình bài hát “Em là hoa hồng nhỏ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Em Long là một trong những bệnh nhi may mắn được chương trình “Viết tiếp câu chuyện trái tim” phát hiện và điều trị tim bẩm sinh, can thiệp vào tháng 1.2019.
6850: Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa tri ân lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ

Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa tri ân các bác sĩ có nhiều đóng góp cho Đơn vị Tim mạch

Ảnh: Phú Thành

BS CK2 Lê Xuân Túy, Trưởng Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Viết tiếp câu chuyện trái tim” là một trong những chương trình nhân văn của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, qua 6 năm, tập thể y bác sĩ cùng Đơn vị Tim mạch đã đi sàng lọc tim tất cả các tỉnh miền Trung - Tây nguyên, làm lành lặn hơn những trái tim lỗi nhịp, để các em có trái tim khỏe mạnh”.
Dịp này, bác sĩ Túy đã dành món quà hình trái tim tặng cho em Long, còn TS-BS Nguyễn Thanh HIền, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực đã dành tặng em Mai Thị Như Ý (15 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đóa hoa hướng dương, tượng trưng cho nghị lực vượt qua bệnh tật của em trong quá trình điều trị.
Em Mai Thị Như Ý là bệnh nhi trong ca mổ tim trẻ em đầu tiên của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vào năm 2006 diễn ra thành công, toàn bộ chi phí ca mổ được bệnh viện tài trợ. Khi đó, Như Ý chỉ mới 28 tháng tuổi, nay đã 15 tuổi khỏe mạnh.
ThS-BS Trần Minh Nghĩa, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các hội từ thiện, bảo trợ trẻ em… đồng hành cùng chương trình

ThS-BS Trần Minh Nghĩa, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các hội từ thiện, bảo trợ trẻ em… đồng hành cùng chương trình

Ảnh: Phú Thành

ThS-BS Trần Minh Nghĩa, Phó giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ, từ ngày đầu thành lập, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng định hướng tim mạch là một trong những chuyên khoa trọng điểm, luôn chú trọng đầu tư phát triển về hệ thống máy móc, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo liên tục nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. Những nỗ lực không ngừng nghỉ đến nay đã cho quả ngọt khi góp phần giúp nhiều bệnh nhân tim, đặc biệt là trẻ em mang trong mình dị tật tim bẩm sinh tại miền Trung - Tây nguyên có cơ hội được sống một cuộc đời hoàn toàn mới.
“Tôi xin được gửi lời cám ơn chân thành đến Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, các chuyên gia hợp tác, cố vấn chuyên môn, sự đồng hành của các Quỹ hội, nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã kề vai sát cánh cùng ekip y bác sĩ Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Tôi tin với những thành công đã đạt được, Đơn vị Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sẽ vươn cao, vươn xa hơn nữa trong hành trình chăm sóc sức khỏe tim mạch cho mọi người bệnh.
ThS-BS Trương Nguyễn Thoại Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa bác Đỗ Hoàng Thiệu, ca can thiệp tim mạch đầu tiên 15 năm trước

ThS-BS Trương Nguyễn Thoại Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tặng hoa bác Đỗ Hoàng Thiệu, ca can thiệp tim mạch đầu tiên 15 năm trước

Ảnh: Phú Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.