Cảnh báo điểm đen tai nạn trên đường tránh ngàn tỉ

20/03/2021 11:16 GMT+7

Dù mới được hoàn thành và chưa đưa vào sử dụng nhưng trên tuyến đường tránh TP.Kon Tum đã xuất hiện điểm đen tai nạn giao thông.

Chỉ trong vòng 1 tháng, điểm đen này đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 3 người chết, 4 người khác bị thương. Năm 2017, dự án đường tránh TP.Kon Tum (Kon Tum) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư. Tuyến đường có chiều dài hơn 24 km với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.000 tỉ đồng. Đến nay, đường đã hoàn thành và đang hoàn tất các thủ tục để nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Dù tuyến đường tránh chưa đưa vào sử dụng, nhưng lượng người và phương tiện lưu thông khá nhiều. Theo thống kê của Công an xã Đăk Blà, từ cuối tháng 1 - 2.2021, tại khu vực ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 (xã Đăk Blà) giao với tuyến đường tránh đã xảy ra 4 vụ TNGT, làm 3 người chết và 4 người bị thương.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Đăk Blà, cho biết các vụ tai nạn thường xảy ra vào ban đêm, nạn nhân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Vì tuyến đường tránh bắc qua khu dân cư, những người tham gia giao thông khi đến khu vực này thường lơ là, thiếu quan sát nên xảy ra tai nạn.
Trước tình trạng trên, UBND xã đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh có biện pháp khắc phục. Đồng thời, xem xét bố trí đèn tín hiệu tại ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 và tuyến đường tránh nhằm hạn chế tối đa TNGT.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đàm Phúc Tuyên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum, cho biết đơn vị đã làm theo đúng thiết kế tất cả hệ thống bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến đường. Tại tất cả các ngã tư, đường gom nối với đường tránh, Ban đã làm đầy đủ hệ thống biển báo, biển cảnh báo, sơn gờ giảm tốc…
Ông Tuyên cũng cho biết đã nhận được phản ánh của chính quyền xã Đăk Blà. Tuy nhiên, đơn vị không thể tự quyết việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, vì muốn lắp đặt đèn tín hiệu cần phải được cấp thẩm quyền phê duyệt. Theo thiết kế tại ngã tư này đã được lắp đặt hệ thống biển cảnh báo, gờ giảm tốc và đèn vàng nhấp nháy để người tham gia giao thông đề phòng.
Theo ông Tuyên, để giảm thiểu TNGT, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.