Công ty Điện lực Gia Định ứng dụng công nghệ mới trong việc ghi chỉ số điện

26/08/2021 10:32 GMT+7

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Định đã thực hiện thay toàn bộ công tơ điện khách hàng đang sử dụng hiện hữu bằng công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa.

Là đơn vị cung cấp điện sử dụng cho khoảng 184.000 khách hàng tại 2 quận Bình Thạnh và Phú Nhuận. Việc lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa tạo sự khách quan, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ hằng tháng, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đánh giá cho Công ty Điện lực Gia Định.
	Công nhân ngành điện đang thay công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa

Công nhân ngành điện đang thay công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa

Công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa là loại công tơ được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và trước khi đưa vào sử dụng được thực hiện kiểm định đúng theo tiêu chuẩn của Luật đo lường. Trong quá trình sử dụng, đối với loại công tơ 1 pha được kiểm tra thay bảo trì sau 6 năm và công tơ 3 pha sau 3 năm nhằm đảm bảo cho công tơ được vận hành ổn định và tránh sai sót.
Loại công tơ này có một đặc điểm khác biệt với tất cả các loại công tơ đã được dùng trước đây đó là chức năng thu thập dữ liệu từ xa. Chính vì điểm khác biệt này mà thay vì trước kia hằng tháng công ty phải cử nhân viên đến ghi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tiếp tại nhà khách hàng thì hiện nay không phải thực hiện nữa và trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì đây có thể được xem như là một yếu tố hữu hiệu hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.
Mặt khác, với tính năng vượt trội so với các loại công tơ sử dụng trước kia là đáp ứng được nhu cầu thiết thực của khách hàng về việc theo dõi được lượng điện năng sử dụng hàng ngày bằng cách hệ thống quản lý dữ liệu đo xa đọc chỉ số công tơ hàng ngày đưa lên Web CSKH và ứng dụng EVNHCMC - CSKH để khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng điện của mình để thực hiện tiết kiệm điện, đến ngày ghi chỉ số điện hệ thống chốt chỉ số thông báo khách hàng chính xác qua các kênh khách hàng đăng ký như App, tin nhắn sms, email,…
Khách hàng xem được biểu đồ sản lượng điện sử dụng bằng cách rất đơn giản là chỉ cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC - CSKH tại http://cskh.evnhcmc.vn/tuvan/ungdungcskh, đăng nhập và vào chức năng “lượng điện dùng theo ngày” là có thể xem được sản lượng điện dùng theo ngày, hằng tháng và từ đó khách hàng có cơ sở để đưa ra các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Khách hàng theo dõi điện năng sử dụng hàng ngày trên App EVNHCMC - CSKH sau khi đã thay công tơ điện tử có chức năng đo xa

Khách hàng theo dõi điện năng sử dụng hàng ngày trên App EVNHCMC - CSKH sau khi đã thay công tơ điện tử có chức năng đo xa

Đối với ngành điện việc đưa vào sử dụng loại công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa này sẽ hỗ trợ việc theo dõi tình trạng cung cấp điện, phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường để xử lý. Bên cạnh đó, còn giúp quản lý, dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện phù hợp, đề ra được giải pháp giảm thời gian mất điện của khách hàng từ đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Đặc biệt, góp phần nâng cao năng suất lao động trong sản xuất và kinh doanh điện năng.
Trên thực tế, qua hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, với việc khai thác triệt để công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa trong việc ghi nhận chỉ số điện năng tiêu thụ của khách hàng đã cho thấy hiệu quả mang lại rõ rệt, tình trạng thắc mắc chỉ số điện gần như không còn nữa. Bên cạnh đó, cùng với việc áp dụng các ứng dụng giao dịch trực tuyến để giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng cũng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.
Trong giai đoạn TPHCM đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, để tiếp tục đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công ty Điện lực Gia Định rất mong quý khách hàng tiếp tục đồng hành, ủng hộ, sử dụng các giao dịch trực tuyến của ngành qua các kênh sau:
- Ứng dụng trên thiết bị di động: App EVNHCMC - CSKH
- Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/
- Tổng đài chăm sóc khách hàng số: 1900545454
Hiện nay các thông tin liên hệ giữa ngành điện với khách hàng đã được tích hợp đầy đủ trên ứng dụng EVNHCMC – CSKH của Tổng công ty Điện lực Tp.HCM và ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên hệ điều hành IOS và Androi của thiết bị di động, do đó khách hàng cần hãy tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC – CSKH trên thiết bị di động để theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày và đầy đủ các thông tin về điện khác của ngành điện.
Tập thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV của Công ty Điện lực Gia Định luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục, chất lượng dịch vụ ngày một nâng cao nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.