FPT ‘tiếp sức’ kịp thời cho các y bác sĩ, quân y phòng chống Covid-19

24/04/2020 11:22 GMT+7

FPT trao tặng các trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 6 tỉ đồng đến lực lượng y bác sĩ và quân đội trực tiếp triển khai phòng chống dịch tại: TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng từ ngày 15 - 24.4.

Đây là đợt trao tặng thứ 2 của FPT trong gói hỗ trợ 20 tỉ đồng chung tay cùng cả nước chống dịch.
Tại TP.HCM, đoàn đã thăm và “tiếp sức” Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ. Đây là hai bệnh viện tuyến đầu, phải đảm trách toàn bộ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 thuộc trường hợp nghi ngờ và xác định.
Tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, phần lớn y bác sĩ đều trẻ, nhưng nhiều người đã xung phong ra tuyến đầu trên trận chiến này, có những người đã cả tháng chưa về nhà gặp người thân, với họ quan trọng hơn cả là hoàn thành nhiệm vụ cứu chữa người bệnh.
Đại diện Bệnh viện Dã chiến Củ Chi chia sẻ: “Sự hỗ trợ này là niềm động viên với chúng tôi. Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã điều trị thành công 33/34 ca bệnh và những trang thiết bị mà FPT hỗ trợ giống như nguồn “vũ khí” quan trọng cho tiền tuyến chống giặc”.
Bên cạnh đó, FPT cũng đã trao tặng nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu đến lực lượng y bác sĩ và quân đội trực tiếp triển khai phòng chống dịch tại Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nội.
Đại diện Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chia sẻ: “Bộ đội Biên phòng đang duy trì hơn 1.600 tổ chốt trạm với 6.000 cán bộ chiến sĩ luân phiên trực 24/24. Không chỉ trực tại các trạm cửa khẩu, các chiến sĩ biên phòng cũng phải rà soát thường xuyên tại những nơi cách trạm hơn 30 km, trong đó có nhiều điểm không có sóng điện thoại. Những món quà này là lời động viên, tiếp sức kịp thời dành cho các chiến sĩ biên phòng trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Covid-19".
Tổng giá trị đợt trao tặng này là 6 tỉ đồng, gồm 3 máy thở cao cấp xâm nhập và chống xâm nhập, 19.000 bộ trang phục bảo hộ đồng bộ và cao cấp, 34.000 khẩu trang y tế và khẩu trang N95, cùng hàng loạt nhiệt kế, máy xịt khử khuẩn.
Ông Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT FPT bày tỏ mong muốn: “Những món quà nhỏ do FPT và CBNV công ty đóng góp sẽ hỗ trợ một phần vào công tác phòng chống dịch bệnh và tiếp sức các y bác sĩ đang căng sức trên tuyến đầu cùng những bệnh nhân Covid-19 giành phần thắng trong cuộc chiến này”.
Ông Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT FPT trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ông Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT FPT trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Với những đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, mới đây, FPT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Forbes ghi nhận có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 tại châu Á.
Theo Forbes, FPT đã chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ như xây dựng Trợ lý ảo nCov trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hòa Lạc, tặng 20 tỉ đồng trang thiết bị chống dịch cho các y bác sĩ tuyến đầu. Hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu của FPT mở miễn phí cho học sinh của hơn 15.000 trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường.
Trước đó, FPT đã trao tặng đợt 1 các trang thiết bị y tế và gói chăm sóc sức khỏe (2 triệu đồng/gói) đến các y bác sĩ tại các điểm nóng Covid-19 như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.