Lá lành đùm lá rách: Cảnh 'gà trống nuôi con' của người cha bị bệnh tim

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/05/2021 16:53 GMT+7

Đó là tình cảnh của anh Nguyễn Văn Bé (43 tuổi, ở thôn Xuân Vinh, xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn, Bình Định) khiến ai nghe đến cũng xót xa.

Vợ chồng anh Bé có 3 người con, cháu lớn là Nguyễn Anh Rin (học lớp 7), cháu nhỏ Nguyễn Anh Ri (học lớp 3) và cháu út Nguyễn Huỳnh Bảo An (4 tuổi). Cách đây hơn 1 năm, anh Bé thấy tức ngực, ngày càng khó thở. Khi đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn), các bác sĩ khuyên anh nên đến Trung tâm tim mạch - Bệnh viện T.Ư Huế để kiểm tra, điều trị bệnh tim mạch. Anh Bé có ý định tiết kiệm chi tiêu, để dành tiền đi Huế khám bệnh. Nhưng vợ chồng làm ruộng, cộng thêm nghề sửa chữa xe đạp, xe máy của anh Bé cũng không đủ tiền nuôi con ăn học thì lấy gì để tích cóp. Cứ vậy, anh Bé mặc kệ bệnh tật, lo đi làm nuôi gia đình.
Cách đây khoảng nửa năm, vì quá khó khăn, người vợ để lại thư từ biệt rồi bồng cháu Bảo An bỏ đi. Phận “gà trống nuôi con”, lại không có việc làm ổn định nên anh Bé khó bù đắp được thiệt thòi cho các con. “Tôi mong mình có sức khỏe, sửa xe có nhiều khách để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Mỗi đêm nhìn 2 con nằm ngủ, càng nghĩ càng thương rồi lại tự giận mình không làm tròn chức trách của người cha”, anh Bé tâm sự.
Theo chị Hà Thị Ngọc Bích, Phó bí thư Xã đoàn Hoài Mỹ, hiện gia đình anh Bé quá khó khăn, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương đã vận động để hỗ trợ nhưng cũng chủ yếu là sách vở, quần áo cũ cho các cháu. “Gia đình có 2 sào ruộng, nghề sửa xe máy của anh Bé mỗi tháng được khoảng 3 - 4 triệu đồng, giờ một mình nuôi 2 con ăn học nên rất khó khăn. Tuy được công nhận là hộ cận nghèo, được cấp thẻ bảo hiểm y tế, nhưng còn tiền ăn, tiền học của các cháu rất tốn kém so với khoản thu nhập của anh Bé. Anh lại bị bệnh tim nên gia cảnh càng khốn khó, sợ các cháu phải bỏ học giữa chừng”, chị Bích nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Văn Bé; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Bé trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.