Tại chợ Bình Tây (Q.6, TP.HCM), khá đông khách tìm mua các loại hộp, bao bì bánh trung thu.
Dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Kha Vạn Cân… đã xuất hiện rất nhiều gian hàng bánh trung thu rực rỡ với logo, băng - rôn, cờ xí, trưng bày hàng chục loại bánh khác nhau của các công ty Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Thành Đô…
Ông Thắng - chủ gian hàng bánh trung thu ngay góc Nguyễn Tri Phương - Trần Phú (Q.5) - cho biết: “Thị trường bánh trung thu năm nay vào mùa sớm. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chủ yếu chờ các nhà phân phối nhỏ đặt hàng”. Cũng theo ông Thắng, mức chiết khấu hoa hồng cho các nhà phân phối năm nay từ 10-40% tùy theo số lượng hàng đặt.
|
Ghi nhận thực tế, mới đầu mùa nhưng một số quầy bánh đã khá đắt hàng. Bà Lê Thị Thiết - chủ gian hàng bánh trung thu trên đường Lý Thường Kiệt - nói: “Mấy hôm nay khách đã mua nhiều, mỗi người mua 1-2 cái, có ngày tôi bán trên 50 cái”.
Các gian hàng trước Công viên văn hóa Lê Thị Riêng cũng thu hút khá đông khách đến mua. Chị Thanh Hằng (Q.10) ghé gian hàng trên đường 3 Tháng 2 cho rằng: “Bánh trung thu đầu mùa mới, ngon và đảm bảo vệ sinh nên tôi thường mua lúc người ta bắt đầu dựng quầy hàng bán”.
Đa dạng mẫu mã, giá cả
|
Công ty Kinh Đô vừa xuất 30 tấn bánh trung thu sang các thị trường Đức, Mỹ, Hà Lan, Canada và Campuchia. Kinh Đô cũng đã lập nhà phân phối chính thức, tổ chức gian hàng quảng bá tại thị trường Campuchia. |
Tuy nhiên, đại diện Công ty Kinh Đô cho biết chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng bình quân từ 10-20% so với mùa trước, dù giá nguyên vật liệu sản xuất liên tục tăng cao. Tương tự, ông Phan Văn Thiện - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bibica - cho hay: “Giá sản phẩm tăng 15-18% so với năm trước do giá nguyên vật liệu tăng và do lạm phát”. Giá bánh của các công ty nhỏ có mức tăng cao hơn, từ 15-25% so với năm ngoái.
Theo nhận định của các công ty, thị trường bánh trung thu năm nay sẽ sôi động, tiêu thụ tốt. Các nhà sản xuất lớn đều tăng sản lượng so với năm 2010. Đại diện Công ty Bibica cho biết sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 tấn bánh, tăng khoảng 15% so với năm 2010. Năm nay Kinh Đô đưa ra thị trường 2.000 tấn bánh. Qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, công ty này tăng 20% sản lượng dòng sản phẩm Trăng Vàng cao cấp để đáp ứng nhu cầu quà biếu.
Giá phổ biến của loại bánh nướng năm nay từ 37.000 -49.000 đồng/bánh (loại 1 trứng), 55.000-98.000 đồng/bánh (loại 2 trứng), 200.000-295.000 đồng/bánh (loại 4 trứng); các loại bánh dẻo giá từ 31.000 - 48.000 đồng/bánh. Các loại bánh cao cấp thiết kế cầu kỳ sang trọng giá từ 350.000 - 2.000.000 đồng/hộp.
Nhằm thu hút người tiêu dùng, các công ty lớn đã đưa ra thị trường các loại bánh mới độc đáo. Ông Lê Văn Thịnh - Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết: “Mùa trung thu năm nay, Kinh Đô tiếp tục đầu tư cho dòng sản phẩm quà biếu Trăng Vàng cao cấp và dòng bánh xanh chế biến từ 100% thực vật tự nhiên, cải tiến dòng sản phẩm bánh dẻo và nhân mềm bằng công thức giảm ngọt, nhân bánh dẻo hơn, ngon hơn, hộp bánh đẹp hơn”.
Tương tự, đại diện Công ty Bibica nói những sản phẩm cao cấp dành cho thị trường năm nay gồm yến sào, cua Huỳnh Đế… với bao bì cao cấp, giá từ 350.000 đến hơn 1 triệu đồng/hộp (từ 2-10 bánh/hộp, kèm theo trà, dao nĩa).
Hoàng Việt- Thúy Liễu
Bình luận (0)