Chiều 11.4, tại Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2019 (diễn ra tại Công viên 23.9) đã diễn ra lễ ký kết chính thức hợp tác xây dựng chuyên mục thông tin về du lịch giữa Báo Thanh Niên và Công ty du lịch Tugo.
Báo Thanh Niên và Công ty Tugo ký văn bản hợp tác về thông tin du lịch
Phạm Hữu
Tham dự buổi lễ có đại diện Báo Thanh Niên ông Trần Việt Hưng, Ủy viên Ban Biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên Online; ông Phan Trà, Giám đốc Công ty du lịch Tugo cùng nhiều đại diện đối tác khác.
Phát biểu tại buổi lễ ông Phan Trà – Giám đốc Công ty Tugo cho biết công ty Tugo đã thành lập được khoảng 5 năm. Với 5 năm kinh nghiệm thực hiện các tour trên các thị trường Canada, Anh, Mỹ, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản công ty luôn luôn phấn đấu không ngừng phát triển theo từng năm.
tin liên quan
Đà Lạt chuyện khu Hòa Bình: Từ Chợ Cây xưa đến rạp Hòa Bình nayHiện tại, Công ty đã có 4 văn phòng tại Việt Nam bao gồm 3 văn phòng ở TP.HCM và 1 văn phòng ở Hà Nội. Năm 2017 Tugo đạt được những thành quả đáng khích lệ với các hãng hàng không mà Tugo đã hợp tác như top 5 của Vietnam Airlines. Năm 2018 Tugo đạt được top 3 của Vietnam Airlines.
Trong khoảng thời gian hoạt động công ty nhận thấy nhu cầu rất lớn về tìm kiếm thông tin của người dùng nhưng vẫn chưa đáp ứng đầy đủ. Do đó, Tugo quyết định hợp tác với Báo Thanh Niên mở một chuyên mục về du lịch trên trang Thanh Niên Online (thanhnien.vn). Kể từ ngày 9.3.2019 chuyên mục du lịch của Báo Thanh Niên Online được ra đời.
Theo đó, chuyên mục được chia làm 3 cụm thông tin cơ bản sẽ đáp ứng nhu cầu đam mê du lịch, thư giản, khám phá, trải nghiệm của đông đảo bạn đọc. Ngoài những nội dung phong phú, Báo Thanh Niên sẽ cùng Tugo đầu tư hình ảnh một cách chuyên nghiệp và sống động nhất.
\n
ông Trần Việt Hưng, Tổng thư ký toà soạn Báo Thanh Niên và ông Phan Trà, Giám đốc Công ty du lịch Tugo ký văn bản hợp tác
Về phía Báo Thanh Niên, ông Trần Việt Hưng chia sẻ, Báo Thanh niên là một đơn vị báo chí, truyền thông có bề dày truyền thống hơn 30 năm. Trong thời gian phát triển của mình báo đã nhận được sự tin yêu của bạn đọc khắp cả trong nước và nước ngoài. Thời gian gần đây, theo sự phát triển chung, Báo Thanh Niên đang phát triển mạnh kênh báo điện tử (online). Đây cũng là một sự phù hợp giữa Báo Thanh Niên và Công ty Tugo trong việc hướng tới sự phát triển chung của internet và các khách hàng tiềm năng của báo cũng như của Tugo.
"Đây là bước hợp tác đầu tiên về mặt thông tin du lịch và thông tin về đời sống. Trong thời gian tới báo Thanh Niên hy vọng được sự hợp tác tốt hơn từ Tugo để phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin cho bạn đọc tốt hơn nữa", ông Hưng cho biết.
Cánh đồng hoa tam giác mạch trái mùa ven QL 4C qua H.Quản Bạ, Hà Giang nở rộ vào tháng 5 do người dân trồng giúp du khách thỏa sức check-in với những bức ảnh đẹp ngất ngây giữa núi rừng.
Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội Du lịch TP.HCM đã khép lại với hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, các công ty lữ hành, doanh nghiệp thu gần 60 tỉ đồng, tăng 50% so với năm 2020.
Trong ngày đầu diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông đảo người dân TP.HCM đã đến Công viên Lê Văn Tám (Q.1) để săn tour giá rẻ, tham gia trò chơi, nhận quà tặng từ các đơn vị tham gia và thưởng thức món ngon.
Nếu như Hồ Tà Đùng (Đắk Nông) được ví như 'Vịnh Hạ Long trên cạn', thì khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang (Tuyên Quang) được biết đến với tên gọi 'Hạ Long giữa đại ngàn' vùng Đông Bắc với dòng nước xanh ngắt, cảnh sắc thơ mộng.
Du khách đến chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) ở miền Tây bị thu hút bởi chiếc ghe bán bún của vợ chồng thương hồ với toàn màu hồng nổi bật. Ngay cả ông bà chủ cũng mặc nguyên bộ đồ màu hồng.
Sau khi đội U.23 Việt Nam và tuyển nữ quốc gia cùng giành huy chương vàng SEA Games 31, Tập đoàn Du lịch - Hàng không Vietravel đã thưởng mỗi thành viên của 2 đội một cặp vé du lịch Hàn Quốc, tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.
Sau khi thầy cùng mời gọi “thần linh”, cơ thể của các chàng trai bắt đầu rung lên, đầu lắc liên tục báo hiệu thần linh đã nhập thành công. Họ bắt đầu nhảy thẳng vào đống lửa còn than đỏ rực mà không hề bị bỏng rát. Đó là khởi đầu của tục nhảy lửa ở Tuyên Quang mà chắc hẳn du khách sẽ phải ngạc nhiên.
Ninh Thuận hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo: đua mô tô địa hình trên cát, lướt ván diều, cưỡi lạc đà, nghỉ dưỡng giải trí biển cao cấp…
Tối 15.5, chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài với sự tranh tài của 28 tập thể, 41 cá nhân tại Công viên Lê Văn Tám thu hút sự quan tâm của người dân, du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2022.
Đến Cây đa Tân Trào (Tuyên Quang), ngoài tham quan căn lán nhỏ nơi Bác Hồ đã ở, làm việc, chụp hình lưu niệm tại cây đa, du khách nay đã còn có thể trải nghiệm chèo thuyền mảng nghe hát then trên lòng hồ Nà Nưa.
Giữa cung đường lúa xanh mát mắt của người Tày, mây lưng chừng núi thơ mộng, du khách có cơ hội trải nghiệm đạp xe khám phá thị trấn Lăng Can hít thở bầu không khí trong lành khi đến với Tuyên Quang.
Sau ‘cơn bão’ Covid-19, nhiều người lao động ngành du lịch chuyển việc, nghỉ việc, nguồn nhân lực du lịch TP.HCM đang thiếu và yếu cả chất lượng, số lượng.