Bảo vệ đường ruột

0 Thanh Niên

Những thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic có tác dụng cải thiện hệ vi sinh đường ruột.

Ăn một lượng dưa giá phù hợp sẽ tốt cho đường ruột	 /// Ảnh: Hạ Huy
Ăn một lượng dưa giá phù hợp sẽ tốt cho đường ruột
Ảnh: Hạ Huy

Sữa chua giúp ngừa nhiễm khuẩn nhờ có hàm lượng cao lợi khuẩn probiotic.

Khoai lang là nguồn dồi dào vitamin A góp phần tiêu diệt các vi khuẩn gây hại trong đường ruột.

Đối với đồ chua như dưa chua, dưa giá... quá trình lên men a xít lactic tạo ra các chất chống ô xy hóa và dưỡng chất như là folate rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai và sự gia tăng của các tế bào máu. Điều này được cho là tốt cho sức khỏe đường ruột.

Kim chi là một nguồn dồi dào các dòng lợi khuẩn lactobacillus bảo vệ ruột.

Giấm táo chứa nhiều probiotic. Uống một ngụm nước này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe ruột.

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm giúp ngừa các bệnh nhiễm trùng. Hơn nữa, tỏi rất giàu chất chống ô xy hóa giúp duy trì tốt hệ vi sinh đường ruột.

Nước ép nam việt quất giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở.

Bảo vệ đường ruột - ảnh 2

tin liên quan

Ăn uống ngừa đau tim

Bệnh tim mạch bị coi là 'sát thủ thầm lặng' và một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống có thể giúp ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Bảo vệ đường ruột - ảnh 3

tin liên quan

Lợi ích kỳ diệu của bưởi

Bưởi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng khi ăn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh không ngờ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm