TNO

Barnes & Noble: Khúc giao hòa của sách và cafe

12/12/2012 16:02 GMT+7

Barnes & Noble - thương hiệu bán lẻ sách lâu đời và phổ biến nhất của Mỹ - đã rất thành công khi mở rộng mô hình kinh doanh truyền thống sang kết hợp giữa sách và cafe.

Barnes & Noble - thương hiệu bán lẻ sách lâu đời và phổ biến nhất của Mỹ - đã rất thành công khi mở rộng mô hình kinh doanh truyền thống sang kết hợp giữa sách và cafe.

Ra đời từ những năm cuối thế kỷ 18, Barnes & Noble ngày nay đã có hơn 1,000 cửa hàng sách ở khắp các tiểu bang và trường học lớn nhỏ ở Mỹ.

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa cafe và sách của Barnes & Noble bắt đầu từ năm 1993 với cửa hàng đầu tiên tại Springfield, New Jersey. Không chỉ đơn thuần là mô hình cafe sách, Barnes & Noble còn được biết đến như một chuỗi quán cafe được đánh giá cao khi chỉ phục vụ các loại cà phê của Starbucks, trà của Tazo hoặc Harney & Sons, các sản phẩm giải khát của FIJI, bánh ngọt từ thương hiệu nổi tiếng Cheesecake Factory cùng các loại bánh mì, thức ăn nhẹ.

Mẩu quảng cáo của Barnes & Noble kết hợp khá hài hòa giữa hình tượng những cuốn sách, cd nhạc làm font chữ cho những câu minh họa với nội dung vui nhộn xung quanh việc đọc sách.


"
Những ai đã mua ly latte hương quế này cũng mua quyển Chiến tranh & Hòa bình" - Ảnh: Ads Of The World


"Phòng tắm nhỏ của chúng tôi thực chất là một kho sách và
nhạc khổng lồ" - Ảnh: Ads Of The World


"Giữa tác giả và độc giả luôn là những màn đối thoại 
vô tận" - Ảnh: Ads Of The World

Nguyên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.