Bất chấp dịch, sản lượng thép thô của Hòa Phát vẫn tăng 40%

0 Thanh Niên Online

Sản lượng bán hàng các loại thép của Hòa Phát đạt 690.000 tấn trong tháng 8.

 /// HP
HP

Báo cáo mới nhất của Tập đoàn Hòa Phát cho biết trong tháng 8, doanh nghiệp này đạt sản lượng thép thô 681.000 tấn, tăng 40% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 690.000 tấn. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía nam tăng cường giãn cách xã hội, sản lượng bán hàng thép xây dựng, ống thép Hòa Phát giảm so với cùng kỳ. Trong đó, thép xây dựng đạt 268.000 tấn, giảm 17%.

Bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các nhà máy, khu liên hợp sản xuất thép của Hòa Phát tại Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ngãi vẫn duy trì hoạt động liên tục nhằm đảm bảo nguồn cung thép dồi dào cho thị trường. Các lò cao tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất ngày càng ổn định, đóng góp lớn nhất vào sản lượng chung.

Tổng công suất thép thô hiện nay của Hòa Phát là 8 triệu tấn/năm, trong đó thép xây dựng là 5 triệu tấn, thép cuộn cán nóng 3 triệu tấn/năm. Lũy kế 8 tháng 2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 5,4 triệu tấn, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng bán hàng thép thành phẩm các loại đạt 5,6 triệu tấn, tăng 47% so với cùng kỳ. Trong đó, thép xây dựng gần 2,5 triệu tấn, tăng 16%. Sản phẩm ống thép Hòa Phát ghi nhận 458.000 tấn, bằng 92% so với cùng kỳ. Sau 8 tháng, tôn Hòa Phát đạt gần 218.000 tấn, gấp 2,4 lần cùng kỳ 2020.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh ấn tượng bất chấp dịch bệnh, đại diện Hòa Phát cho rằng doanh nghiệp này có nhiều lợi thế cạnh tranh như có cảng biển nước sâu ngay tại nhà máy, giúp dễ dàng vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa xuất đi các thị trường. Đặc biệt, thép Hòa Phát được luyện từ quặng sắt có chất lượng cao, chủng loại sản phẩm, mác thép đa dạng, đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đường sắt chờ diện mạo mới

Đường sắt chờ diện mạo mới

Động thái đẩy nhanh tiến độ trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khởi động nghiên cứu tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại Phan Rang - Tháp Chàm, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành đang mang lại diện mạo cũng như hy vọng mới cho đường sắt trong tương lai.