Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đứng đầu iTunes Mỹ

06/04/2019 10:40 GMT+7

Với ca khúc mới phát hành Kill This Love, Black Pink liên tục lập nên những thành tích đáng kinh ngạc. Gà cưng nhà YG cũng chính thức là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Mỹ.

Phát hành đúng 0 giờ ngày 5.4 (giờ địa phương), Kill This Love của Black Pink tạo nên một cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc, châu Á mà còn nhiều khu vực khác. Ca khúc nhanh chóng thống trị bảng xếp hạng iTunes tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với thành tích này, Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên sau gần 15 năm, đứng đầu iTunes (Lose My Breath của Destiny’s Child đứng đầu iTunes năm 2004). Những nữ ca sĩ xứ kim chi cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên nói riêng và châu Á nói chung đứng nhất bảng xếp hạng iTunes Mỹ. Bên cạnh đó, MV Kill This Love cũng đứng đầu top MV xu hướng của YouTube Mỹ.
Kill This Love đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Mỹ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Có thể nói, sự thành công bước đầu của Kill This Love ở xứ cờ hoa là dấu hiệu đáng mừng cho dự tính Mỹ tiến sắp tới của nhóm. Dự kiến, Black Pink sẽ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella vào giữa tháng 4 này. Ngoài ra, nhóm còn có tour Bắc Mỹ trong năm 2019.
Trên các bảng xếp hạng tại xứ kim chi, Kill This Love cũng đạt được thành tích tốt dù ra mắt vào giờ không đẹp. Được biết, các sản phẩm âm nhạc Kpop thường phát hành lúc 18 giờ, sát giờ bảng xếp hạng mở. Vì lúc này lượt nghe đầu tiên của bài hát thường rất cao, là bàn đạp để ca khúc vào top cao trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Kill This Love lại “lên sàn” lúc khuya để nhắm đến thị trường quốc tế.
Black Pink (trái) là nhóm nhạc nữ thứ hai sau Destiny's Child trong vòng 15 năm đứng đầu iTunes Mỹ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO
Bên cạnh thứ hạng cao trên iTunes các nước, Black Pink với Kill This Love cũng ghi tên mình vào lịch sử với các con số khủng về lượng người xem trên YouTube. Lượt người xem MV trong 24 giờ đầu tiên cán mốc 49.852.930, trở thành nhóm nhạc Kpop có MV được xem nhiều nhất trong ngày đầu tiên phát hành, vượt qua kỷ lục của MV Idol - BTS (45,9 triệu).
Trước đó, MV Kill This Love còn phá kỷ lục ở những mốc 10 triệu, 20 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube. Đặc biệt, MV mới của Black Pink còn nhận 1 triệu lượt thích chỉ trong 30 phút đầu tiên, phá kỷ lục Thanh U, Next của Ariana Grande. Sau đó, sản phẩm âm nhạc của YG cũng đạt 2 triệu lượt thích qua 1 tiếng 49 phút.
MV trong top xu hướng trên YouTube nhiều nước, trong đó có Mỹ và Việt Nam ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE
 
Lượt xem kỷ lục của Kill This Love trong 24 giờ đầu tiên ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE
Rồi những giờ sau đó, video âm nhạc của Black Pink không ngừng xô ngã nhiều cột mốc của Kpop. Sau khi trở thành MV được xem trong một ngày nhiều nhất, MV Kill This Love vượt qua luôn con số 50 triệu người xem chỉ trong 24 tiếng 8 phút và 60 triệu lượt khán giả trong 28 tiếng 9 phút. Với thời gian này, nhóm đã tự phá kỷ lục trước đó của chính mình. Năm ngoái, Ddu du ddu du phải qua 2 ngày, 2 tiếng 26 phút mới thu hút được 50 triệu người xem và mất tận 3 ngày để có 60 triệu lượt xem.
Black Pink là nhóm nhạc nữ bốn thành viên gồm Jennie, Lisa, Jisoo và Rose. Nhóm trực thuộc công ty quản lý YG Entertainment và được xem là “cứu cánh” cho ông lớn này giữa sóng gió scandal của Seung Ri. Vì loạt bê bối của cựu thành viên Big Bang, cổ phiếu cũng như độ tín nhiệm của YG tụt dốc không phanh. Black Pink với Kill This Love được kỳ vọng sẽ giúp YG lấy lại những gì đã mất.
Kill This Love là ca khúc thuộc mini album cùng tên phát hành ngày 5.4 của Black Pink. Trước Kill This Love, nhóm nổi tiếng với các hit Boombayah, Whistle, Stay, Playing with fire, Ddu du ddu du, Forever Young…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.