Chia ly trong hội ngộ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/07/2020 06:05 GMT+7

Họ hội ngộ sau 30 năm ra trường hôm 26.7, để rồi nhiều người lại chia ly.

Người bi quan nhất cũng không thể “tưởng tượng” ra một kết thúc đau đớn như vậy đối với nhóm cựu học trò Trường THPT Đồng Hới (TP.Đồng Hới, Quảng Bình). Họ hội ngộ sau 30 năm ra trường hôm 26.7, để rồi nhiều người lại chia ly.
Theo lời kể của các nạn nhân, sau khi xuất phát từ TP.Đồng Hới, họ chỉ kịp chụp với nhau một vài kiểu ảnh lưu niệm dọc đường chứ chưa tổ chức được hoạt động gì. Thế mà, sau vụ tai nạn, 15 người bạn đã vội vã “chia tay”, mãi mãi đi về bên kia thế giới. Không ít người bạn còn lại vẫn đang chiến đấu với tử thần. Và trong số những người bạn may mắn còn sống sót, không biết họ rồi sẽ phải nhớ về ngày hội ngộ 26.7 như thế nào vào những năm sau.

Chuyến họp lớp kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân vụ lật xe khiến 15 người chết

Nhưng người khuất đi còn để lại nỗi đau cho người đang sống. Là ông lão tóc bạc Lê Văn Chương (72 tuổi, cha của nạn nhân Lê Thị Lệ Hà) không biết làm sao quên cái khoảnh khắc mở chiếc lá chuối che thi thể, nhìn vào khuôn mặt con gái, đôi mắt đã nhắm nghiền. Là ông Lê Văn Tính (anh ruột của nạn nhân Lê Thị Tuyết Lệ) từng nuôi hy vọng rồi tắt dần hy vọng sống sót của em gái. Đớn đau nữa là “cảnh tóc bạc tiễn người đầu xanh”, khi những cựu giáo chức của Trường THPT TP.Đồng Hới từng dạy dỗ nhóm học trò cũ cách đây 30 năm, nay lại phải đi... viếng học trò. Mà viếng cùng lúc những 15 học trò.
Chỉ có điều, những giọt nước mắt đau đớn kia sẽ không bao giờ nghe được câu trả lời về những khuất tất sau vụ tai nạn thảm khốc ấy. Ai phải chịu trách nhiệm cho những đớn đau này? Có hay không việc tài xế xe khách Lê Trung Toán mới 27 tuổi, chỉ có bằng lái B2, chưa có bằng E nên chưa đủ điều kiện để lái chiếc xe 47 chỗ ngồi? Và nếu sự nghi ngờ với tài xế Toán là đúng, thì Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài (13 Thái Phiên, P.Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình, chủ phương tiện) phải ăn nói, phải chịu trách nhiệm ra sao với pháp luật khi giao xe cho người không đủ điều kiện gây hậu quả nghiêm trọng? Những câu hỏi này, có lẽ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình sẽ phải sớm có lời giải đáp.

Những nghi vấn trong vụ lật xe họp lớp khiến 15 người chết tại Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.