Đừng tự biến mình thành nạn nhân

Đình Tuyển
Đình Tuyển
19/08/2020 06:20 GMT+7

Từng có rất nhiều cuộc mâu thuẫn, xô xát, thậm chí án mạng xảy ra mà nguồn cơn cũng từ tiếng hát hò karaoke ồn ào của loa kẹo kéo...

Câu chuyện “Bị hàng xóm bắn vì hát karaoke loa kẹo kéo” xảy ra ở Hậu Giang hôm 11.8 khiến dư luận “dậy sóng” mấy ngày nay. 
Cho rằng hàng xóm hát karaoke loa kẹo kéo quá lớn, Nguyễn Khánh Ly, 33 tuổi, quê Thái Nguyên (con rể bà C. ngụ xã Vị Thanh, H.Vị Thủy) đã lấy súng bắn đạn cao su sang nhà anh G. (ngụ xã Vị Thanh) bắn khiến nạn nhân bị rách đầu và bị thương ở bụng. Bắn hàng xóm xong, Ly rời khỏi địa phương nhưng đã bị công an bắt giữ. Khi bản tin này được đăng trên Thanh Niên Online, đã có hàng trăm bình luận gửi về, chưa kể tác giả bài viết là tôi cũng nhận rất nhiều email phản hồi của bạn đọc. Bên cạnh các ý kiến đề nghị xử lý nghiêm hành vi côn đồ của Ly còn có làn sóng các ý kiến lên án dữ dội hành vi hát karaoke kẹo kéo làm phiền xóm giềng. Nhiều bạn đọc sẵn tiện kể ra nỗi thống khổ của mình khi mỗi ngày vẫn bị hàng xóm “tra tấn” bằng karaoke loa kẹo kéo.
Sau bản tin ban đầu được đăng, tôi còn nhận được phản hồi của người xưng là em gái nạn nhân (chị T.D). Chị này bức xúc than có nhiều tài khoản Facebook share lại bài báo và trong số đó, rất nhiều lời lẽ, bình luận chửi bới, “chĩa mũi dùi” tấn công vào hành vi hát karaoke của anh mình, dù anh chị là nạn nhân của vụ việc. Ban đầu, T.D phản ứng khá quyết liệt với những bình luận phê phán mình và người thân (những người có mặt trong cuộc nhậu, hát hò), nhưng khi nguôi ngoai, cô cũng thừa nhận rằng vụ việc là bài học cho cả hai phía và rất nhiều người.
Vụ việc ở Hậu Giang cùng “làn sóng” phẫn nộ cho thấy hành vi hát karaoke loa kẹo kéo quá lớn, làm phiền người khác đã trở thành vấn nạn nhức nhối. Từng có rất nhiều cuộc mâu thuẫn, xô xát, thậm chí án mạng xảy ra mà nguồn cơn cũng từ tiếng hát hò ồn ào của loa kẹo kéo. Chính vì vậy, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương không thể xem đây là chuyện nhỏ để rồi lơ là, chậm trễ, xem nhẹ việc xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.