Gác lại 'chuyện nhà'

Phạm Anh
Phạm Anh
06/08/2020 06:53 GMT+7

Đám cưới là một trong những việc trọng đại của đời người. Thế nhưng những ngày qua, có hàng chục đám cưới ở H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã phải hoãn lại để phòng chống dịch Covid-19 .

Theo Ủy ban MTTQ VN H.Bình Sơn, từ nay đến cuối tháng 8.2020, huyện này có 150 đám cưới, 7 đám hỏi và 4 tiệc tân gia, với số lượng khách ước khoảng 40.000 người. Để phòng chống dịch Covid-19, H.Bình Sơn đã vận động tạm dừng 85 đám cưới, 2 tiệc tân gia, trong đó có đám cưới đã tạm dừng 2 lần; có 19 đám cưới, 3 đám hỏi chỉ tổ chức gọn nhẹ nội bộ gia đình.
Một người bạn là lãnh đạo một xã nói: "Tôi đi vận động hoãn cưới, bỏ tiệc to, lo tiệc nhỏ là kịp thời đó ông ơi! Đợt này đi vận động tạm dừng 11 đám cưới và 2 đám ăn hỏi. Đáng mừng là bà con đều vui vẻ chấp hành".
Nói kịp thời là bởi, gần sát xã của anh bạn đã xảy ra ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của huyện. Nếu hôm ấy đám cưới đãi hàng trăm khách, không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi dịch Covid-19 đang trở nên phức tạp, khó lường.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Trước đó, ngày 19.3, khi dịch Covid-19 (đợt 1) đang bùng phát, anh bạn tôi cũng đi vận động một đám cưới dừng lại và đây là lần thứ hai hoãn cưới của cặp đôi này. Cô dâu là dân ở cửa biển Sa Cần, H.Bình Sơn, làm việc tận Nhật Bản. Còn chú rể quê ở miền Tây xa xôi. Để đến với nhau đã khó, làm được đám cưới cũng lắm nhiêu khê. Khi dịch Covid-19 tạm lắng, cách đây hai tháng, cặp đôi này mới tổ chức cưới lại.
Đầu tháng 8 này, lại một đám cưới ở vùng ven biển H.Bình Sơn phải dừng lại, dù gia đình đã chuẩn bị các loại thực phẩm, rau xanh để đãi tiệc, hàng trăm thiệp mời đã được gửi đi. Mẹ chú rể, bà Nguyễn Thị Trang (ở xã Bình Thạnh), vẫn vui vẻ khi đám cưới con trai phải hoãn.
Người mẹ quê dù chẳng có bằng này cấp nọ, chẳng phải là ông to bà lớn, dù một lòng đau đáu thương con, nhưng vẫn biết gác lại chuyện nhà để lo chuyện cộng đồng. Nhiều người ở H.Bình Sơn cũng cùng suy nghĩ như bà Trang và đó là những suy nghĩ vô cùng tích cực, đáng quý, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.