Gặp cầu thủ - hoàng tôn của vua Brunei

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
27/11/2019 06:55 GMT+7

Tôi tiến lại, đứng cách Faiq Bolkiah tầm 3 - 4 m, không vội đưa máy lên quay và chụp, chỉ hỏi: “Tôi chụp ảnh anh được chứ?”.

Mỗi chuyến công tác, mỗi kỳ SEA Games đều mang lại cho tôi những trải nghiệm khó quên. Đi bộ giữa khuya Naypyidaw (Myanmar) với 30 kg hành lý, bị lạc đường ở Jakarta (Indonesia); gần nhất là cuộc gặp hoàng tôn của vua Brunei, cầu thủ Faiq Bolkiah ngay trước trận U.22+2 VN - U.22+2 Brunei.
Chuyện là... tính hay la cà hỏi thăm, nên tôi bắt chuyện với anh phóng viên Brunei, tên Abdul Rahim. Faiq Bolkiah là cầu thủ Brunei duy nhất tôi biết. Buột miệng hỏi về Faiq Bolkiah, may mắn quá, anh Abdul Rahim kín đáo đưa tay chỉ: “Đó, hoàng tôn ngồi đó kìa. Nhưng đừng lại gần, tôi nghĩ anh không nên tiếp cận”. Lời khuyên của Rahim vô tình tạo... động lực cho tôi. Tôi tiến lại, đứng cách Faiq Bolkiah tầm 3 - 4 m, không vội đưa máy lên quay và chụp, chỉ hỏi: “Tôi chụp ảnh anh được chứ?”. Faiq Bolkiah hơi ngạc nhiên, rồi nói người cận vệ bước tới tiếp xúc với tôi trước với một loạt câu hỏi: “Anh là ai? Chụp ảnh làm gì? Đăng ở đâu?” và cuối cùng là: “Anh là người nước nào?”. Tôi không nhìn người cận vệ, mà nhìn vào mắt anh chàng 21 tuổi, cháu trai quốc vương và là cầu thủ được cho là nhiều tài sản nhất thế giới, đáp dõng dạc: “Tôi là người VN!”. Faiq Bolkiah lại một lần nữa tỏ vẻ ngạc nhiên: “VN à, được thôi, mời anh lại đây!”. Bolkiah gật đầu rất nhẹ với người cận vệ, trong khi tôi “nở hoa trong dạ”, tiến tới thật nhanh. Nội dung cuộc trả lời phỏng vấn đã được đăng trên Báo Thanh Niên điện tử, tóm gọn thì tôi hỏi 2 câu: “Đội Brunei chuẩn bị thế nào cho SEA Games?” và “Nếu được mời sang VN đá giải V-League, anh có muốn không?”. Bolkiah nói về 2, 3 tháng chuẩn bị của Brunei và mục tiêu hiện tại là dành mọi tâm sức cho Leicester City (đội bóng Anh), nhưng trong tương lai nếu được mời sang VN, anh sẽ không từ chối…
Chuyện bên lề về anh chàng Faiq Bolkiah vẫn còn vài ý, để thấy cháu trai nhà vua thông minh thế nào. Anh vui vẻ, dễ thương hơn trong tưởng tượng của nhiều người.
Và còn một chuyện chắc nhiều người đã biết: Faiq Bolkiah không được đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức, nhưng sát trận lại đổi ý và... ra sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.