Những kẻ vô lương tâm

Đình Văn
Đình Văn
10/01/2020 10:37 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai hôm 8.1 đã bắt tạm giam bị can Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch H.Đức Cơ, vì lợi dụng việc xây dựng nghĩa trang liệt sĩ để chiếm đoạt tiền nhà nước .

Đồng phạm với chủ tịch huyện còn có Nguyễn Xuân Tứ, Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện và Nguyễn Đông Dương, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch. Cả 3 bị can bị bắt ngay tại trụ sở cơ quan, lúc đương nhiệm. Đây là lần đầu tiên tại Gia Lai có một chủ tịch huyện bị bắt tạm giam.
Mặc dù 524 triệu đồng (tiền thu được từ bán đấu giá đất tại huyện) đã được chi để xây dựng, mở rộng Nghĩa trang liệt sĩ H.Đức Cơ, nhưng bị can Lam vẫn ký tiếp lệnh chi 524 triệu đồng (lần 2; chi cùng mục đích) nhằm bỏ túi chiếm đoạt. Để cùng thuộc cấp hợp thức hóa việc rút tiền nhà nước, bị can Lam đã chỉ đạo xuất ngân sách hoàn ứng số tiền đã chiếm đoạt nhằm xóa dấu vết việc làm sai trái, vi phạm pháp luật. Không những thế, khi Thanh tra tỉnh Gia Lai vào cuộc, huyện Đức Cơ còn làm giả văn bản để đối phó, hòng trốn trách nhiệm. Tuy nhiên, những hành vi trên đã bị bóc mẽ, bị đưa ra ánh sáng. Cơ quan CSĐT bước đầu chứng minh bị can Lam là chủ mưu việc trục lợi ngân sách; bị can Tứ và Dương là đồng phạm giúp sức.
Hành vi của các bị can khiến dư luận rất phẫn nộ, vì đây là số tiền nằm trong ngân quỹ được dùng vào việc quy tập, tu bổ, mở rộng nơi an nghỉ cho các liệt sĩ; hỗ trợ cho các gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng. Đó là sự hiếu nghĩa, đền đáp công ơn đối với những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, ngã xuống vì đất nước. Lợi dụng việc này để tư túi quả là thất đức, vô lương tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.