Niềm tin chiến thắng

Nhật Linh
Nhật Linh
15/04/2020 09:26 GMT+7

Ngày hoàn thành cách ly tập trung tại Sư đoàn 317, chị Võ Thị Thanh Trúc (29 tuổi) đã dành cho tôi hơn một tiếng đồng hồ để kể về 17 ngày cách ly mà chị xem là khó quên trong đời.

Với tất cả hứng khởi và sự biết ơn các y bác sĩ, chiến sĩ khu cách ly, chị chia sẻ: “Như được chăm sóc bởi những người thân yêu”.
Còn chị Bùi Thị Thanh Nga, khi phấn khởi đón con về nhà sau 14 ngày cách ly, đã viết bức thư tay tri ân sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, chiến sĩ bằng những lời lẽ chân thành nhất. Cách đối đãi của các quân nhân đã làm chị thay đổi cách nhìn về việc cách ly tập trung. Khi được hỏi thêm về cảm nhận của mình, chị không kể nhiều mà đưa tôi xem những bức ảnh con chị chụp phòng ốc tinh tươm và những bữa cơm phong phú nơi cách ly. Những hình ảnh tưởng đời thường nhất nhưng đã lột tả được tình cảm, nỗ lực của người lính phục vụ ở khu cách ly tập trung.
Khi vào những khu cách ly tập trung, người dân có thể chọn cách đối ứng của riêng mình, nhưng với các học viên cơ sở và học viên, sĩ quan cao cấp tại Trường Quân sự Quân khu 7, việc trực tiếp phục vụ công dân khu cách ly là nhiệm vụ, trách nhiệm quân nhân. Sau những ca trực dài, họ trở về với chút thời gian riêng, vui vẻ chọc ghẹo nhau, điện thoại thăm hỏi gia đình, trao đổi những câu chuyện về đồng đội… Nhưng khi đã khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, những người lính lại nghiêm ngặt trong từng bước khử khuẩn để ra vào đưa cơm nước, nhu yếu phẩm, đồ tiếp tế cho người cách ly…
Một chỉ huy thông tin khu cách ly đã kể với tôi, anh tạm biệt vợ vào nhận nhiệm vụ ở khu cách ly chỉ bằng một câu nói: “Anh đi công tác nhé!”. Chưa hẹn ngày về, không cần nói lý do, nhưng ai cũng hiểu nhiệm vụ phía trước sẽ rất vất vả.
Trước khi chia tay, người chỉ huy ấy bảo một năm vài đợt diễn tập, súng thật, đạn thật cho kết quả ngay tức khắc. Còn với cuộc chiến chống giặc Covid-19, các anh vẫn đang tập trung bám trụ chiến đấu mỗi ngày dù chưa rõ hồi kết. Nhưng anh tin, bên cạnh tinh thần, kỷ luật người lính, tình cảm quân - dân và nghĩa đồng bào... sẽ tiếp thêm sức mạnh đặc biệt để sớm chiến thắng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.