Quan trọng là ý thức lái xe

12/04/2021 05:17 GMT+7

Một lãnh đạo Phòng CSGT Lâm Đồng chia sẻ ngay giữa đèo Bảo Lộc có một chốt CSGT và dù tuần tra kiểm soát 24/24, phạt nguội nhưng cũng không thể quản hết được những lái xe thiếu ý thức.

Mới đây, một người bạn dùng ô tô chở gia đình từ TP.HCM lên TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) du lịch, khi đến đã hỏi người viết "còn đường nào khác để đi không". Anh bảo lượt đi, khi qua đèo gặp nhiều trường hợp xe chạy rất ẩu nên lượt về thấy… bất an, dù tính anh chạy xe rất cẩn thận. Càng bất an hơn khi nghe thông tin về nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở con đèo này, khiến nhiều người gọi là “đèo tử thần”.
Nằm trên QL20 thuộc địa phận H.Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc, đèo Bảo Lộc dài khoảng 10 km, là tuyến đường huyết mạch nối Lâm Đồng với TP.HCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Đường đèo nhỏ hẹp với hàng trăm khúc cua và nhiều đoạn một bên là núi, một bên là vực sâu.
Chỉ tính từ đầu năm đến nay, tại đèo Bảo Lộc xảy ra gần 10 vụ tai nạn, va chạm giao thông khiến nhiều người thương vong. Nhưng ngoài yếu tố nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, cơ quan chức năng đã nêu ra thực trạng đáng lo ngại khác, đó chính là ý thức của người tham gia giao thông, về tình trạng phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu của những người điều khiển phương tiện. Ngay chính người viết, nhiều lần công tác phải lưu thông qua đèo Bảo Lộc, cũng bị xe khác vượt ẩu lấn đường khiến phải đánh lái vào lề, thậm chí có lần suýt mất mạng khi phải đối đầu với một xe tải vượt ẩu tại khúc cua hẹp trên đèo.
Một lãnh đạo Phòng CSGT Lâm Đồng chia sẻ ngay giữa đèo Bảo Lộc có một chốt CSGT và dù tuần tra kiểm soát 24/24, phạt nguội nhưng cũng không thể quản hết được những tài xế thiếu ý thức này.
Để giảm thiểu tai nạn giao thông tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chi 8 tỉ đồng lắp khoảng 12 camera an ninh, đồng thời sẽ lập thêm 2 chốt CSGT ở đầu và chân đèo để tăng cường tuần tra, kiểm soát, phạt nguội. Tuy nhiên, nếu người tham gia giao thông vẫn thiếu ý thức thì nỗi lo tai nạn giao thông vẫn luôn thường trực. Mà ý thức, chỉ có thể tự giác ở mỗi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.