Tạt a xít, hơn cả giết người!

Nam Long
Nam Long
13/09/2019 06:03 GMT+7

Tôi tham gia 2 bài viết trong loạt Nỗi đau a xít được đăng tải trên Thanh Niên Online .

Nỗi ám ảnh đọng lại trong tôi sau khi tiếp xúc với nhiều nhân vật bị tạt a xít khiến họ phải mang theo những di chứng suốt quãng đời còn lại là “sống không bằng chết”. Mức chế tài chưa thích đáng, việc quản lý còn quá lỏng lẻo... nên hóa chất độc hại như a xít được bày bán tràn lan. Người mua dễ dàng có được vài lít a xít đậm đặc đến 99% trong khi người bán không cần biết khách mua để làm gì. Rồi sau đó, khi hung thủ dùng a xít gây ra tội ác, công an tìm đến gặp người bán a xít, họ mới giật mình và ân hận: “Giá như hôm đó tôi không bán...”.
Trở lại với câu chuyện mang tên “nỗi đau a xít”, nạn nhân không chỉ là người lớn, mà có cả những trẻ em vô tội cũng phải hứng lấy nỗi đau kinh hoàng. Cô bé xinh xắn ở vùng quê nghèo của tỉnh Vĩnh Long phải hứng nguyên ca a xít oan nghiệt khi mới lên 7 tuổi. Đến nay, em đã hơn 14 tuổi. Tiếp xúc với em, nhìn những vết sẹo chằng chịt khắp cơ thể, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, ai cũng căm phẫn kẻ thủ ác, mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm loại tội phạm này.
Niềm an ủi duy nhất của những nạn nhân trong các vụ tạt a xít là họ còn được người thân quan tâm chăm sóc, hàng xóm cảm thương và đùm bọc. Niềm an ủi này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ không gục ngã. Điển hình như ông Phạm Văn Sáu (58 tuổi, ngụ ấp An Long, xã An Bình, H.Long Hồ, Vĩnh Long), nhân vật trong bài Nỗi đau a xít: Trận cuồng ghen của người phụ nữ bán hủ tiếu (đăng trên Thanh Niên Online ngày 10.9). Ông chia sẻ: “May mà hai đứa cháu nội không chê tôi. Tụi nó thương tui lắm, tối nào cũng đòi ngủ chung với tôi hết”.
Nhiều chuyên gia pháp luật và chính các nạn nhân phải mang trên cơ thể di chứng của a xít, kiến nghị cơ quan chức năng cần nhanh chóng đưa ra chế tài về kinh doanh, mua bán có điều kiện đối với các loại hóa chất độc hại, nhất là với a xít. Đồng thời, phải xem hành vi tạt a xít người khác là “giết người”, để cuộc sống không còn những nạn nhân phải gánh nỗi đau a xít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.