Thức cho dân ngủ ngon

Huy Đạt
Huy Đạt
18/08/2020 12:26 GMT+7

Ở tâm dịch Đà Nẵng, các chiến sĩ công an sớm lao vào 'cuộc chiến vô hình' với những hiểm nguy rình rập mùa dịch Covid-19 .

Hôm nay (18.8), ngày thứ 22 TP.Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Từ lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, toàn bộ lực lượng ở tuyến đầu chống dịch đã được “báo động” xuất quân làm nhiệm vụ...
Ở tâm dịch Đà Nẵng, các chiến sĩ công an đã sớm lao vào “cuộc chiến vô hình” với những hiểm nguy rình rập mùa dịch. Dưới ánh đèn đường hiu hắt chốn làng quê, nhìn cảnh chiến sĩ công an ngồi gác suốt đêm ở con đường làng sâu hun hút vùng ngoại thành H.Hòa Vang, mới thấu được sự vất vả của các anh. Họ xuất hiện ở mọi nơi, bất kể nắng mưa, ăn vội bữa cơm, thay nhau tranh thủ chợp mắt… để hoàn thành nhiệm vụ chốt chặn 24/24.
Vất vả chống dịch Covid-19 là thế, nhưng lực lượng công an còn phải căng mình trấn áp tội phạm. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành, nhân lực phân tán, cả nước hướng về Đà Nẵng, nhưng ở vùng tâm dịch vẫn còn lởn vởn những cá nhân “bất trị”. Có nhóm 6 phụ nữ tập trung ăn nhậu, các “thần bài” gầy sòng khắp nơi, những tiệc nhậu giải sầu… Những thú vui và mưu cầu ích kỷ đó đã gia tăng gánh nặng cho các chiến sĩ công an.
Còn nhớ, hồi tháng 4, Đà Nẵng từng xảy ra sự vụ đau lòng. Nhóm “quái xế” vị thành niên lợi dụng thời điểm giãn cách xã hội để tụ tập, chạy xe tốc độ cao. Truy đuổi và ngăn chặn trò lạng lách, 2 cán bộ chiến sĩ Công an Q.Sơn Trà đã tử vong (cùng 1 người dân đi đường bị thương). Các anh ngã xuống giữa thời bình khiến đồng đội càng hạ quyết tâm trấn áp tội phạm. Tất cả vì một không gian sống bình yên.
Hệ thống camera giám sát cũng phát huy tác dụng khi hỗ trợ phát hiện dấu hiệu, hành vi các nhóm đua xe (kể cả trộm cướp), từ đó giảm thiểu rủi ro cho lực lượng công vụ lẫn người dân. Nhưng đó là “công đoạn” cuối. Còn thời điểm này, mới đêm qua, ngay sáng hôm nay, các cán bộ chiến sĩ công an vùng tâm dịch vẫn đang thầm lặng làm nhiệm vụ. Đúng với phương châm “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.