BMW trình làng X7 thách thức Mercedes GSL, Lexus LX570

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/10/2018 08:16 GMT+7

Sau một thời gian bỏ ngỏ, BMW gia nhập cuộc đua tranh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, khi trình làng X7 hoàn toàn mới nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GSL, Lexus LX570...

Xu hướng chuộng các dòng xe Crossover/SUV đang tạo động lực để BMW tập trung nguồn lực phát triển danh mục sản phẩm dòng X-Series. Sau mẫu X2, X4 thế hệ mới... thương hiệu xe sang mang biểu tượng cánh quạt xanh xứ Bavaria vừa tung ra thị trường mẫu SUV đầu bảng - BMW X7.
Được xem như phiên bản thương mại phát triển từ mẫu concept BMW X7 iPerformance từng giới thiệu cách đây 1 năm, BMW X7 là mẫu SUV hạng sang đưa BMW gia nhập phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn vốn vẫn bỏ ngỏ bấy lâu nay. Ngoài đối thủ đồng hương vốn có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường như Mercedes-Benz GLS, BMW X7 sẽ cạnh tranh cùng các "anh tài" Lexus LX570, Cadillac Escalade, Land Rover Discovery…
So với mẫu concept BMW X7 iPerformance, thiết kế BMW X7 bản thương mại sở hữu nhiều chi tiết thực tế hơn. Xe sở hữu kiểu dáng bệ vệ với các số đo dài, rộng, cao tương ứng (5.151 x 2.000 x 1.805)mm, chiều dài cơ sở 3.105 mm và khoảng sáng gầm xe 221 mm. Theo công bố của nhà sản xuất, BMW X7 có khả năng lội nước sâu 500 mm.
Về thiết kế, X7 vẫn mang những nét đặc trưng vốn được xem là truyền thống trong phong cách thiết kế của BMW. Trong đó, lưới tản nhiệt hình quả thận mà X7 sở hữu có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Cụm đèn pha có kiểu dáng thiết kế mảnh và sử dụng công nghệ đèn LED, ngoài ra còn có tùy chọn đèn pha Laser với tầm chiếu xa lên tới 600 m tương tự mẫu sedan BMW 7 Series.
Hai bên thân xe tạo điểm nhấn với đường nẹp mạ crôm chạy theo mép dưới cửa xe nối liền với hốc bánh trước. Với tùy chọn mâm kích thước từ 20 đến 22 inch thiết kế đa chấu kết hợp với vòm bánh lớn, X7 trông khỏe khoắn, thể thao hơn.
Với kích thước lớn, BMW X7 cung cấp không gian nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi chia làm 3 hàng trên phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 2 gồm 2 ghế thiết kế độc lập “Captain’s Chairs”, tạo cấu hình xe 6 chỗ ngồi. Riêng khoang hành lý có thể tích 326 lít và tăng lên 750 lít, 2.120 lít khi lần lượt gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Thiết kế cửa sổ trời siêu rộng chia làm 2 phần, gồm cửa lớn cho 2 hàng ghế trước và một mảng cửa nhỏ dành cho hàng ghế thứ 3.
Được xem là “anh cả” trong danh mục X-Series của BMW, X7 được hãng xe sang Đức trang bị những công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại nhiều trải nghiệm, tiện ích cho người dùng. Trên bảng táp lô, BMW X7 trang bị 2 màn hình kỹ thuật số 12,3 inch cho bảng đồng hồ với các chức năng tương tác điều khiển bằng cử chỉ tay, giọng nói… tương tự dòng BMW 7 Series. Ngoài ra, còn có hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD thế hệ mới nhất của BMW.
Tại thị trường Mỹ, BMW X7 bản tiêu chuẩn trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng độc lập, ngoài ra còn có tùy chọn gói điều hòa 5 vùng, 8 mùi hương nước hoa khác nhau và hệ thống đèn viền nội thất tuỳ chọn 6 màu sắc. Bản tiêu chuẩn lắp hệ thống âm thành 10 loa, sạc điện thoại không dây và bộ phát wifi. Khách hàng còn có thêm tùy chọn để biến BMW X7 thành “căn phòng di động” với các tiện ích như: hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 20 loa, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với các màn hình cảm ứng 10.2 inch, sưởi ghế, ngăn để cốc có tính năng làm lạnh/hâm nóng…
BMW X7 sản xuất thương mại có 4 phiên bản động cơ, gồm 2 bản máy xăng: X7 xDrive40i, X7 xDrive50i và 2 bản máy dầu: X7 xDrive30d và X7 M50d. Trong đó, phiên bản X7 xDrive40i, dùng động cơ xăng tăng áp TwinPower Turbo I6 dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Với sức mạnh này, xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,1 giây, vận tốc tối đa 245 km/giờ.
Bản X7 xDrive50i lắp động cơ xăng tăng áp TwinPower Turbo V8 dung tích 4.4 lít cho công suất 462 mã lực, mô men xoắn cực đại 650 Nm. Bản máy dầu bản máy dầu X7 M50d, sử dụng động cơ diesel I6, 3.0 lít M Performance TwinPower Turbo đạt công suất 400 mã lực, mô men xoắn cực đại 760 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.
BMW X7 trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống treo khí nén ở cả trước, sau kết hợp hệ thống giảm xóc chủ động Dynamic Damper Control, hệ thống hỗ trợ lái chủ động, sử dụng các camera để xác định địa hình phía trước và có sự điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp. Ngoài ra còn có tùy chọn gói Dynamic Handling gồm tính năng lái tiện nghi chủ động, hệ thống lái 4 bánh Integral Active Steering, phanh M Sport…
BMW cho biết, X7 được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Spartanburg, South Carolina, Mỹ. Mẫu xe này bắt đầu được BMW phân phối ra thị trường Mỹ tháng 3 năm sau với 2 phiên bản X7 xDrive40i có giá 73.900 USD và bản X7 xDrive50i có giá 92.600 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.