Dự án BOT hầm đèo Cả đang đứng trước nguy cơ vỡ phương án tài chính	 /// Ảnh: M.H

Bế tắc BOT

0
Được xem là giải pháp cho bài toán vốn, song đầu tư hình thức PPP, BOT lại đang là “con dao 2 lưỡi” với nhiều dự án khi bị thiếu hụt cả dòng vốn vay từ ngân hàng lẫn phần hỗ trợ từ nhà nước, dẫn đến nguy cơ vỡ phương án tài chính.
 
Các hãng hàng không VN 
phải thuê thêm phi công nước ngoài do trong nước không đủ nguồn lực cung ứng
 /// Ảnh: Hà Mai

'Lỗ hổng' tuyển chọn phi công

0
Theo quy định, các phi công để hoạt động tại Việt Nam phải được Cục Hàng không cấp chứng chỉ sau nhiều vòng kiểm tra. Tuy nhiên, từng có trường hợp giả mạo lọt qua được các khâu sát hạch khá chặt chẽ này.
Bộ GTVT vẫn đặt mục tiêu triển khai thu phí không dừng trên phạm vi cả nước cuối năm nay /// Ảnh Ngọc Thắng

Lối ra nào cho dự án thu phí không dừng?

1
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Quyết định 07 sửa đổi đang được hoàn thiện sẽ là “cứu cánh” tháo gỡ các vướng mắc hiện tại, thúc tiến độ dự án thu phí không dừng (ETC), mục tiêu hoàn thành cuối 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Dự án cao tốc Long Thành - Bến Lức (đoạn qua H.Nhà Bè, TP.HCM)	 /// Ảnh: Ngọc Dương

Dự án trọng điểm dàn hàng... chậm tiến độ

0
Hàng loạt dự án giao thông cấp bách, nhất là các dự án tại vùng kinh tế trọng điểm phía nam đang chậm tiến độ từ 15 - 25%, thậm chí có dự án nguy cơ bị cắt kinh phí cho phần còn lại.
Dự án Cam Lộ - La Sơn sử dụng vốn đầu tư công cuối năm 2019 /// Ảnh Việt Dũng

Áp lực 'tiền có, khó tiêu' trong các dự án giao thông

0
4 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT đang có dấu hiệu khởi sắc sau năm 2019 khá bê bết. Nhưng ám ảnh “có tiền không tiêu hết” các năm trước vẫn đang là áp lực đè nặng lên Bộ này.