Nên chọn sữa chua không đường rồi thêm trái cây và các loại hạt vào /// Ảnh: Shutterstock

Bữa sáng nên và không nên ăn những thực phẩm nào?

2
Cho đến gần đây, hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng bữa sáng lành mạnh là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp no suốt cả ngày.
Ăn ngọt tự nhiên thay vì các món tráng miệng làm từ đường chế biến luôn là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cũng nên ăn có chừng mực. /// Ảnh: Shutterstock

5 cách kiểm soát hiệu quả cơn thèm ngọt sau bữa ăn

0
Bạn luôn cảm thấy muốn ăn một thứ gì đó ngọt ngào ngay sau bữa ăn của mình? Tất cả chúng ta đều thích các món tráng miệng và cảm giác thèm ăn nó sau khi kết thúc bữa ăn của bạn tăng lên gấp nhiều lần.
Cơ thể thích chúng ta ăn vào ban ngày, đồng bộ với nhịp sinh học tự nhiên của chúng ta
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Thời gian ăn rất quan trọng trong việc giảm cân

0
Các nhà nghiên cứu phát hiện thời gian trong ngày ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng và trọng lượng cơ thể. Chúng ta tiêu hao nhiều calo hơn, giảm cân nhiều hơn nếu hầu hết lượng calo trong ngày được hấp thu vào buổi sáng.
 
Thú ngồi ăn cơm tấm dĩa giờ không còn nữa, mà phải mua mang đi. /// Giang Vũ

Người Sài Gòn ăn sáng thời cách ly xã hội: Cơm tấm, hủ tiếu, phở; ăn bữa đã đời!

11
Sài Gòn khác hẳn Hà Nội vì thói quen thích ăn ngoài đường, từ sáng tới trưa, từ trưa tới tối. Giờ đây, dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi thứ, người ta bắt đầu nhớ quay quắt thú ăn sáng ngoài đường ngày xưa. Thời cách ly xã hội, ai cũng ở nhà tự ăn để bảo vệ mình và cộng đồng. Những bữa ăn sáng trong ký ức mới bao ngày trước đã sớm hiện về. 
 /// Shutterstock

Bỏ bữa sáng gây hại cho tim

0
Một nghiên cứu mới phát hiện nguy cơ tử vong liên quan đến tim tăng lên đáng kể đối với những người thường xuyên bỏ bữa ăn sáng.