Cà Mau: Dừng dạy học trực tuyến cấp tiểu học

0 Thanh Niên Online
Tỉnh Cà Mau quyết định dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp tiểu học.
Cà Mau dừng dạy trực tuyến cấp tiểu học; lớp 9 cấp THCS và cấp THPT tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến theo chương trình chính khóa /// GIA BÁCH
Cà Mau dừng dạy trực tuyến cấp tiểu học; lớp 9 cấp THCS và cấp THPT tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến theo chương trình chính khóa
GIA BÁCH

Ngày 17.9, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau, có văn bản gửi các đơn vị về việc dừng tổ chức học trực tuyến đối với cấp tiểu học; đồng thời giao Trưởng Phòng GD-ĐT các huyện và TP.Cà Mau chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà.

Cụ thể, nhà trường xây dựng các chuyên đề, câu hỏi để học sinh ôn tập rèn luyện tại nhà (hoặc chuyển cho phụ huynh hướng dẫn) thông qua hình thức gián tiếp như: Các phần mềm dạy học đang thực hiện Zoom, Zalo, Gmail, Facebook.

Đối với cấp học THCS (khối lớp 6, 7, 8) tiếp tục tổ chức học trực tuyến. Trọng tâm các lớp học này nhằm ôn tập, củng cố, bồi dưỡng kiến thức phổ thông cho học sinh; chưa tổ chức dạy học chương trình chính khóa năm học 2021 - 2022. Lớp 9 và cấp THPT tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến theo chương trình chính khóa. Cấp  mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Riêng 4 trường thí điểm dạy học trực tiếp gồm: Trường tiểu học Hòa Mỹ 1, H.Cái Nước; Trường tiểu học Thới Bình C, H.Thới Bình; Trường THCS Hàm Rồng, H.Năm Căn và Trường THCS Khánh Bình Tây Bắc, H.Trần Văn Thời tiếp tục tổ chức dạy học.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó Cà Mau có quyết định từ lớp 1 đến lớp 8 sẽ tổ chức lớp học trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh làm quen với phần mềm dạy học, rèn luyện kỹ năng, nội quy, quy định về việc học trực tuyến; tổ chức ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức; chưa tổ chức dạy học chương trình chính khóa năm học 2021 - 2022.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dạy và học trực tuyến: hiệu quả đến đâu?

Dạy và học trực tuyến: hiệu quả đến đâu?

Tôi không phủ nhận việc áp dụng công nghệ một cách chừng mực giúp việc dạy và học có những hiệu quả nhất định. Nhưng chúng chỉ là phương tiện chứ không thể nào thay thế được tri thức, khả năng tương tác, khả năng gầy dựng cảm hứng...