Cách ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể mỗi ngày

0 Thanh Niên Online

Chúng ta có thể thải các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua việc dùng những loại thực phẩm sau đây.

Hạt hướng dương có chứa một lượng cao vitamin E, giúp thải độc tố ra khỏi phổi  /// Ảnh: Shutterstock
Hạt hướng dương có chứa một lượng cao vitamin E, giúp thải độc tố ra khỏi phổi
Ảnh: Shutterstock

Sữa

Thực phẩm đầu tiên được nhiều chuyên gia khuyên dùng để đẩy độc tố ra khỏi cơ thể là sữa. Nếu uống sữa thường xuyên, bạn có thể bảo vệ chính mình khỏi chất độc như chì. Một chế độ ăn giàu canxi có thể giúp bạn ngăn chặn sự hấp thụ chì vào cơ thể. Rau lá xanh cũng là một nguồn giàu canxi, theo boldsky.

Thực phẩm chứa lợi khuẩn

Các chế phẩm sinh học giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc. Độc tố như chì và thủy ngân xâm nhập cơ thể thông qua không khí, nước và thực phẩm. Thực phẩm chứa lợi khuẩn giải các chất độc và ngăn chặn cơ thể hấp thụ chúng. Thực phẩm chứa lợi khuẩn phổ biến nhất là sữa chua probiotic.

Cách ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể mỗi ngày - ảnh 1

tin liên quan

Nhiều lợi ích từ sữa chua

Một hũ sữa chua có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, sữa chua còn có nhiều lợi ích mà không phải thực phẩm nào cũng có được.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có chứa một lượng cao vitamin E, giúp thải độc tố ra khỏi phổi. Các độc tố xâm nhập vào phổi từ không khí mà chúng ta hít thở có thể được thoát ra khỏi cơ thể nhờ ăn hạt hướng dương.

Cách ngừa độc tố tích tụ trong cơ thể mỗi ngày - ảnh 2

tin liên quan

Giải độc cơ thể

Mùa lễ hội đang diễn ra với những buổi tiệc tùng liên miên. Các chuyên gia chỉ cách giải độc cơ thể sau các bữa ăn thịnh soạn.

Bông cải xanh

Một thực phẩm giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể là bông cải xanh. Bông cải xanh chứa chất chống oxy hóa giúp phổi thải độc tố ra ngoài.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Loại trái cây giúp giảm 36% nguy cơ mất thị lực

Loại trái cây giúp giảm 36% nguy cơ mất thị lực

Tiến sĩ Nigel Best, chuyên gia chăm sóc mắt của Phòng khám mắt và thị lực Specsavers (Anh), khuyến nghị 2 loại thực phẩm giàu zeaxanthin và lutein, có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mất thị lực do thoái hóa điểm vàng.