Cán bộ phải có trách nhiệm hướng dẫn người dân

05/05/2015 15:09 GMT+7

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI) là sản phẩm của hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển -hỗ trợ cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật VN và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại VN, cùng với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức tại VN để nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát tại thực địa.

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI) là sản phẩm của hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển - hỗ trợ cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật VN và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại VN, cùng với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức tại VN để nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát tại thực địa.

Theo kết quả chỉ số năm 2014 vừa công bố, Quảng Bình tiếp tục nằm trong nhóm đạt điểm cao nhất qua 4 năm liên tục; có những năm Quảng Bình dẫn đầu.
Đây là kết quả ghi nhận sự cố gắng trong chỉ đạo điều hành và thực hiện của các cấp chính quyền ở Quảng Bình.
Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay: “Cả 6 chỉ số đều quan trọng và có ý nghĩa như nhau, nhưng là địa phương còn nhiều khó khăn nên Quảng Bình quyết tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính công để kêu gọi, thu hút đầu tư và công khai minh bạch mọi vấn đề dân cần, nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân. Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo và kiểm tra việc đăng tải các thông tin phục vụ người dân như về quy hoạch, đấu giá đất, các mức giá, phí trên các website của tỉnh. Thực ra, do điều kiện dân cư sống vùng sâu vùng xa nhiều, trình độ cũng như phương tiện hạn chế nên ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp cận thông tin của người dân. Bộ máy chính quyền phải có trách nhiệm hướng dẫn dân chứ không phải hành dân, không phải ngồi chờ họ mắc lỗi để rồi loại nhau. Chúng tôi đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh các hành vi của các tổ chức, cá nhân; buộc bộ máy chính quyền địa phương phải làm việc nghiêm túc”.
Dù đã đạt những kết quả nhất định, nhưng ông Nguyễn Hữu Hoài cũng thẳng thắn thừa nhận: “Thỉnh thoảng, tôi nhận được tin nhắn điện thoại di động hay ý kiến của bà con trong khu dân cư; đặc biệt là mỗi dịp tiếp xúc cử tri, nhân dân phản ánh rất thiết thực.
Thực sự về tổng thể Quảng Bình vẫn còn 1 số điều chưa tốt, chưa triệt để được. Kết quả dẫn đầu đó là niềm tự hào, đồng thời nó cũng thể hiện được vai trò của chính quyền Quảng Bình với người dân. Nhưng đây cũng là thách thức với tỉnh; vì thế trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo, có những biện pháp cụ thể để đảm bảo chính quyền Quảng Bình từ tỉnh đến cơ sở thực sự là của dân, do dân và vì dân”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.