Ưu tiên phát triển phương tiện công cộng
Tôi ủng hộ chủ trương hạn chế, cấm xe máy lưu thông trên một số tuyến đường tại các TP lớn. Nhưng cũng nên tiến hành theo lộ trình, có mốc thời gian rõ ràng. Để phát triển các loại phương tiện công cộng, theo tôi Nhà nước có thể hỗ trợ giá, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tốt, bổ sung các tuyến đường vào các ngõ lớn. Ở các TP lớn nên mở rộng các tuyến giao thông vành đai để hạn chế các phương tiện đi vào trung tâm. Tăng cường làm cầu vượt, đường đi bộ, phố đi bộ, quy hoạch bãi đỗ xe…Trúc Anh (trucanh869@yahoo.com)
Phải công bằng
Nếu đã cấm phương tiện giao thông cá nhân thì cũng phải công bằng. Tại sao chỉ cấm mô tô và xe máy? Đối với ô tô cá nhân thì sao? Nhà nước cũng nên tính đến vấn đề này, vì nếu cấm xe máy, người dân lại chuyển qua sử dụng ô tô cá nhân. Khi ấy tình trạng giao thông càng thêm trầm trọng. Hoàng Nam (hoangnam@gmail.com)
Phân bố hợp lý
Muốn giải quyết triệt để vấn đề kẹt xe thì Nhà nước cần có chính sách phát triển đô thị và phân bố hợp lý lao động, bớt tập trung về các trung tâm TP lớn. Nên phát triển các khu, cụm công nghiệp địa phương, chuyển các công ty, xí nghiệp, trường đại học, cao đẳng, bến xe, tàu ra các quận ngoại thành. Phát triển hệ thống giao thông công cộng đồng bộ, văn minh lịch sự. Nhà nước cần nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện vì những chính sách như thế này ảnh hưởng đến đời sống của rất nhiều người. Nguyễn Anh Tuấn (tuannghiahong81@yahoo.com)
Hải Nam
(tổng hợp)
Bình luận (0)