(Cảnh báo sớm) Phải thật cẩn thận khi chơi Watch dogs

17/05/2014 14:00 GMT+7

Thanh Niên Game khuyến cáo các game thủ phải luôn có trách nhiệm với tất cả những gì mình làm trong Watch dogs. Hãy suy nghĩ vài lần trước khi quyết định làm tổn hại bất cứ thứ gì trong game.

Bởi vì, tính năng tương tự như một thước đo danh vọng được Ubisoft xây dựng trong game sẽ khiến môi trường game, các cư dân của thành phố trong game đối xử với bạn tương xứng với cách mà bạn đối xử với họ. Nói nôm na, là "nồi nào úp vung nấy"

Hồi đầu tuần, Ubisoft đã tung ra một video mô tả chi tiết nhiều cơ chế gameplay sẽ có trong tựa game hành động “bom tấn” Watch dogs sắp phát hành. Đoạn video này cũng đề cập ngắn gọn rằng tựa game sẽ có một “thanh đo danh vọng” - sẽ ảnh hưởng đến cách mà cả thành phố (môi trường chơi, các nhân vật NPC) sẽ nhìn thấy bạn.

Hôm nay, Ubisoft đã có lời giản thích chi tiết hơn về hệ thống này, và nó sẽ ảnh hưởng đến người chơi như thế nào.  

Phát biểu trên các trang thông tin game quốc tế, Kevin Shortt, tay viết kịch bản chính của Watch dogs, giải thích rằng thay vì sử dụng một thước đo thiện - ác truyền thống, hệ thống danh vọng trong Watch dogs "sẽ làm cho bạn phải xem xét kỹ càng hành động của mình và những gì mà bạn sắp làm". Kevin Shortt nói thêm: "Chúng tôi thực sự muốn các công dân trong thành phố phản ánh thái độ đúng với những gì mà người chơi đã làm, để họ có thể nghĩ nhiều hơn mỗi khi quyết định làm một điều gì đó".

(Ảnh: D.T)

Về cơ bản, các cư dân của thành phố trong game sẽ đối xử với người chơi mà họ tin tưởng rất khác biệt so với người chơi làm họ sợ hãi. Một người chơi với “tư cách tốt” có thể ăn cắp xe trong cảnh “bình yên” và những công dân quanh đó đều có thể “nhắm mắt làm ngơ”, chín bỏ làm mười. Ngược lại, người chơi có “tiền án” xấu trong suốt quá trình chơi, sẽ nhanh chóng bị cư dân thành phố “mách lẻo” với cảnh sát ngay khi họ vừa thấy bạn phạm tội.

Tính năng này còn được đẩy mạnh hơn bởi các phương tiện truyền thông của thành phố vốn cũng đối xử rất khác biệt tùy thuộc vào thái độ và cách chơi của bạn. Người chơi thường xuyên lái xe ẩu tả trên phố, gây tai nạn hoặc hư hại cho môi trường game… sẽ thường xuyên thấy mình trên mặt báo, ở mục “tin nóng cướp - giết”. Trong khi các người chơi hiền lành hơn sẽ ít thấy mình trên đó, giữ một tiểu sử trong sạch và rất có lợi cho các hoạt động khác trong game.

Mặt khác, dù hệ thống danh vọng này sẽ đóng một phần quan trọng trong cách chơi và trải nghiệm của Watch dogs, nhưng nó sẽ không “tước mất” những tùy chọn cơ bản của người chơi “xấu tính”. Người chơi theo phong cách “badass” vẫn có thể ra vào tất cả các khu vực, cửa hàng và các điểm cốt truyện của trò chơi. Tương tự như vậy, nó sẽ không ảnh hưởng đến cách mà các nhân vật NPC đối xử với bạn (trên hết, cốt truyện vẫn là cốt truyện!).

Bản chất của Watch dogs cũng dựa nhiều vào những quyết định mang tính đạo đức, khiến người chơi phải lựa chọn - tính năng danh vọng sẽ không đóng góp vào những điều này. Ví dụ, khi lựa chọn để hack vào tài khoản ngân hàng của một người “tương đối nghèo” trong game, một số người chơi sẽ cảm thấy tội lỗi, số khác lại thấy chẳng vấn đề gì. Dù bằng cách nào, đó vẫn là một quyết định “vô hình” đối với dân số chung của thành phố. Vì vậy, những hành động tương tự sẽ không ảnh hưởng đến thước đo danh tiếng của bạn. 

Hệ thống thước do danh tiếng của Watch dogs vừa được Ubisoft giới thiệu quả là một khía cạnh rất hấp dẫn, chứng tỏ tham vọng lớn của tựa game này. Watch dogs sẽ được phát hành ngày 27.5 này trên tất cả các nền tảng lớn, trừ Wii U (Ubisoft hẹn đến cuối năm mới ra mắt).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.