Cấp 7.000 tỉ đồng cho 4 dự án đường sắt

03/08/2018 19:26 GMT+7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỉ đồng cho ngành đường sắt thực hiện 4 dự án cấp bách.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 556, thông qua phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 cho các dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng. Trong đó, bố trí 7.000 tỉ đồng được sử dụng để thực hiện 4 dự án cấp bách của ngành đường sắt, bao gồm:
Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM: đề nghị bố trí 1.950 tỉ đồng để thay thế khoảng 111/522 cầu yếu nhằm đảm bảo ATGT và từng bước đồng nhất tải trọng 4,2 T/m trên toàn tuyến, đồng thời kết hợp cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn đường hai đầu cầu.
Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang: bố trí 1.800 tỉ đồng để gia cố 11/22 hầm yếu để đảm bảo an toàn chạy tàu, xóa bỏ các điểm hạn chế tốc độ, đồng thời kết hợp mở mới các ga cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn và xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao.
Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh: 1.400 tỉ đồng sẽ được sử dụng để nâng cấp, cải tạo nền đường cũ; kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 với ga chỉ có 2 đường, mở thêm một số ga mới để tăng năng lực thông qua; cải tạo các đoạn có bán kính đường cong nhỏ kết hợp xử lý đồng bộ trắc dọc, nền đường và kiến trúc tầng trên; xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao trên đoạn Hà Nội - Vinh.
Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn: đề nghị bố trí 1.850 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo nền đường cũ; kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 với ga chỉ có 2 đường, mở thêm một số ga mới để tăng năng lực thông qua; cải tạo các đoạn có bán kính đường cong nhỏ kết hợp xử lý đồng bộ trắc dọc, nền đường và kiến trúc tầng trên; xử lý một số điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ mất ATGT cao trên đoạn Nha Trang - Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.